svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแก๊งลักรถหรูส่งใต้ ตะลึง! คนร้ายกับตำรวจใหญ่คนจับ นามสกุลเดียวกัน

17 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 17 กพ.61 พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู ผกก. สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งจาก พล.ต.ต.ทนัย อภิชาตเสนีย์ รอง ผอ.ศปจร.ตร.ว่าให้สกัดจับ รถยนต์ที่ถูกขโมยจากพื้นที่ กทม.ในขณะนี้มุ่งหน้าเข้าสู่ พื้น อ.หลังสวน จ.ชุมพร จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ไพศาล ศรีสวัสดิ์ สวป. พ.ต.ต.กุศล หวังแก้ว สวป. ร.ต.อ.วราวุธ ชัยชนะกสิกรรม หัวหน้าสายตรวจรถยนต์ ร.ต.อ.นิยม กรดนวล รอง.สวป. นำกำลัง ตั้งด่านสกัดที่ป้อมตำรวจบ้านเพนียด ริมถนนสายเอเซีย41 ขาล่องใต้ และกำลังอีกส่วนรอสกัดที่ ริมถนนเอเชีย41 หมู่ที่ 6 ต.บ้านควน อ.หลังสวน จ.ชุมพร เนื่องจากคาดว่า คนร้ายน่าจะแหกด่านสกัดในจุดแรก

เพียงไม่ถึง 30 นาที ได้มีรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์สีขาว ทะเบียน ฆน.904กทม. ตรงตามที่ได้รับแจ้ง วิ่งมาด้วยความเร็วสูง และเป็นไปอย่างที่คาดการณ์ไว้ รถหรูฟอร์จูนเนอร์ไม่ยอมหยุดให้ตรวจกลับแหกด่าน มุ่งหน้าลงใต้ต่อไป ด้วยความเร็วสูง จึงวิทยุให้ กำลังตำรวจในจุดที่เตรียมไว้ นำรถยนต์ออกมาขวางบนถนน เมื่อรถฟอร์จูนเนอร์ชะลอคงวามเร็ว จึงนำกำลังตำรวจบุกเข้าจับกุมทันที ภายในรถพบ 3พ่อแม่ลูก นำตัวมาที่ ป้อมตำรวจบ้านเพนียด เพื่อทำการสอบสวนเบื้องต้น

จากสอบสวนได้การว่าคนขับชื่อนายอำพล ศรีสวัสดิ์ อายุ 47 ปี และ นางสาว ลัดดาวรรณ วงษ์ศักดิ์ อายุ 32 ปี ภรรยาของนายอำพล และ เด็กชายอายุ 4 ขวบ เป็นลูกของคนทั้ง 2 สอบถาม นายอำพล ให้การว่า ได้ยืมรถเพื่อน จาก กทม.เพื่อจะไปเยี่ยมญาติ ที่ จ.สุราษฏร์ธานี ไม่รู้เรื่องการลักขโมยรถแต่อย่างใด นายอำพล มีอาชีพ ขับรถบรรทุกของษริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ใน จ.ฉะเชิงเทรา มีเงินเดือน ร่วม 3 หมื่นบาท อีกทั้งเอาลูกเมียมาด้วยคงไม่มาเสี่ยงกับเรื่องแบบนี้

รวบแก๊งลักรถหรูส่งใต้ ตะลึง! คนร้ายกับตำรวจใหญ่คนจับ นามสกุลเดียวกัน



ตำรวจได้นำเอาเอกสารที่เจ้าของรถได้แจ้งความไว้ ที่ สน.บางพลัด กทม.ระบุว่า " เมื่อวันที่ 12ก.พ. 61 เวลาประมาณ 17.40น. ได้มี น.ส.ชลธิชา ไชยหาบุตร แจ้งว่า ได้จอดรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า ฟอจูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน ฆน 904 กทม. ไว้ที่ข้างกำแพงรั้วข้างบ้าน เลขที่ 294 ซ.บรมราชชนนี4 เขตบางพลัด ต่อมารถยนต์ดังกล่าวได้หายไป จากการสืบสวนและตรวจสถานที่เกิดเหตุทราบเบื้องต้นว่า เมื่อเวลา 13.40 น. ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก ทะเบียน ตล 175 กทม. ขับมาประกบแล้วคนร้ายได้ลงจากรถมาทุบกระจกหน้าแล้วขโมยรถของผู้เสียหายไป โดยได้ขับหลบหนีไปตามถนนบรมราชชนนี มุ่งหน้าไปทาง สน.ตลิ่งชัน จากการตรวจสอบข้อมูลทะเบียนรถยนต์ ทราบว่ารถยนต์คนร้าย จดทะเบียนในนาม น.ส.ปุญญิศา แนวสูง บ้านเลขที่ 523/1 หมู่ 1 ต.โคกหม้อ อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี เป็นบ้านพักข้าราชการทหารในค่ายภาณุรังษี โดย น.ส.ปุญญิศามีน้องชาย คือ สิบเอก นิติพัฒน์ แนวสูง เป็นข้าราชการทหาร สังกัด กรมทหารช่าง รับคดีไว้ตามคดีอาญาที่ 132/61 ลงวันที่ 13 ก.พ. 61 โดยมี ร.ต.อ.ยุทธศาสตร์ เย็นวัฒนาเป็น ร้อยเวร

จากการตรวจสอบภายในรถ ยังพบเศษชิ้นส่วนกระจกหน้า คาดว่าคนร้ายคงรีบไปเปลี่ยนกระจกหน้าแต่ไมได้นำเศษกระจกเก่าทิ้งไป อีกทั้งเอกสารต่างๆในรถไม่ตรงกับตัวรถหรูด้วย ตำรวจ สภ.หลังสวนได้ตั้งข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร สองสามีภรรยา และประสานงาน ตำรวจ สน.บางพลัด กทม.เดินทางมารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป จับกุม

รวบแก๊งลักรถหรูส่งใต้ ตะลึง! คนร้ายกับตำรวจใหญ่คนจับ นามสกุลเดียวกัน


ในระหว่างเข้าจับกุม ตำรวจหลังสวนได้ขอดูบัตร นายอำพล เมื่อเห็นนามสกุล "ศรีสวัสดิ์" ซึ่งตรงกับ นามสกุล ของ พ.ต.ท.ไพศาล ศรีสวัสดิ์ สวป. หัวหน้าชุดจับกุมที่กำลังเข้าจับกุมด้วยเช่นกัน ทำเอา ตำรวจทั้งหมดหันมาบอก สวป.ไพศาลว่า "เอ้า ญาติของท่าน แต่เมื่อ สวป.เห็นหน้าตา ก็บอกว่าไม่เคยรู้จักมาก่อน อาจเป็นนามสกุลเหมือนกันก็ได้ เนื่องจากนามสกุลดังกล่าว มีจำนวนมาก ทั่วประเทศ กระทั่ง เจ้าของบริษัทเงินกู้รายใหญ่ของประเทศไทย ก็นามสกุลนี้เช่นเดียวกัน และ ยังบอกว่า ถ้าญาติกันจริงก็ ต้องดำเนินคดีเต็มที่ เนื่องจากในสายตระกูลของ สวป.ไม่มีใครเป็นโจรแน่นอน "

logoline