svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บ้านเกิด ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง เงียบเหงา

17 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศบ้าน ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ที่บ้านเกิด เป็นไปอย่างเงียบเหงา เหลือแต่เพียงบ้านไร้คนอยู่ ในพื้นที่ 80 ไร่

วันที่ 17 กุมภาพันธุ์ 2561 เวลา 12.00 น ผู้สื่อข่าวจังหวัดมหาสารคาม  หลังจากทราบข่าวการถึงแก่อสัญกรรมเมื่อเวลา 03.00 น. ของวันที่ 17 ก.พ. 61 จึงได้ลงพื้นที่ ที่บริเวณบ้านพักของนายชาญชัย  ชัยรุ่งเรือง  อดีต ส.ส.หลายสมัยของจังหวัดมหาสารคาม  ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้  เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา  บรรยากาศที่บ้านเป็นไปด้วยความเงียบเหงา  โดยบ้านของนายชาญชัย  มีพื้นที่กว่า 80 ไร่  มีผู้ดูแลพื้นที่จำนวน 4 คน  คอยดูแลความสะอาดที่บริเวณบ้าน  และบริเวณโดยรอบ  ซึ่งเป็นคอกวัว  และสำนักงานพรรคนายเหล่า  มาอ้น  อายุ 67 ปี ผู้ดูแลบ้านนายชาญชัย  เล่าว่า   ตนเองรับหน้าที่ดูแลบ้าน  และบริเวณรอบบ้านเนื้อที่กว่า 80 ไร่  ของนายชาญชัย  มานานกว่า 15 ปี ซึ่งส่วนใหญ่นายชาญชัยจะไปใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงเทพฯ  นาน ๆ ครั้งถึงจะกลับมาเยี่ยมบ้านที่มหาสารคาม  ล่าสุด  ได้เดินทางมาที่บ้านประมาณช่วงปลายปี 60   ก่อนจะทราบข่าวการเสียชีวิต  ซึ่งญาติพี่น้องของนายชาญชัยก็ได้เดินทางไปกรุงเทพฯ  เพื่อประกอบพิธีศพแล้ว  ตนเองก็เสียใจเพราะเป็นเจ้านายที่โอบอ้อมอารี  ช่วยเหลือเกื้อกูลครอบครัวตนเองและผู้อื่นมาโดยตลอด  ชาวบ้านต่างก็วิ่งเข้ามาขอความช่วยเหลือ ท่านก็ช่วยเหลือมาตลอด


สำหรับประวัติของนายชาญชัย  ชัยรุ่งเรือง  อดีตรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม  และหัวหน้าเพื่อแผ่นดิน  ประธานบริหารมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี สำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษา จากโรงเรียนบรบือ  จ.มหาสารคาม และสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษา จากโรงเรียนสารคามพิทยาคม  จังหวัดมหาสารคาม ระดับอาชีวศึกษา จากวิทยาลัยช่างก่อสร้างอุเทนถวาย ในระดับปริญญาตรี จาก มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม  และหลักสูตรการปกครองราชอาณาจักรเอกชนและการเมือง ( วปม.รุ่นที่1) ในระดับปริญญา โท สาขารัฐประศาสนศาสตร์ มหาบัณฑิต จากคณะรัฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 เริ่มเข้าสู่เส้นทางการเมือง  ด้วยการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดมหาสารคาม  ในปี พ.ศ.2526  เคยดำรงตำแหน่งรองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี  เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  และได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม  ในรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  ในปี พ.ศ.2550  ได้รับการแต่งตั้งเป็นเลขานุการพรรคเพื่อแผ่นดิน  ใน พ.ศ.2551  ต่อมาได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน  จนกระทั้งช่วงเดือนพฤษภาคม 2554  นายชาญชัยและสมาชิกพรรคเพื่อแผ่นดิน  ตัดสินใจไปร่วมพรรคการเมืองกับพรรคชาติพัฒนา  และเปลี่ยนชื่อพรรคใหม่เป็นพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน


สำหรับชีวิตส่วนตัว  ได้สมรสกับ  ผศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล  เจ้าของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  ซึ่งได้ใช้ชีวิตร่วมกันมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยครอบครัวจะมีพิธีรดน้ำศพ ในวันพรุ่งนี้ (18 ก.พ. ) ช่วงเย็นที่วัดสระเกศ

logoline