svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

คนมอง 'คริส' ไม่แมน...ดังแล้วทิ้งแฟน?

17 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คริส" พีรวัส แสงโพธิรัตน์ เข้าใจหลังถูกคนมองว่าดังแล้วทิ้งแฟนอีก เผยมีรายละเอียดอีกเยอะที่หลายคนไม่รู้

หลังจากที่ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าเลิกกับแฟนสาวนอกวงการมาได้กว่า 6 เดือนแล้ว โดย "คริส" พีรวัส ตอบไปในทำนองว่ามีปัญหาหลังจากที่เขาไม่สามารถดูแลแฟนสาวได้เหมือนเดิม เพราะว่าการทำงานในวงการ พร้อมยังเผยว่าที่ลบรูปแฟนสาวออกจากอินสตาแกรม เพราะว่าเกรงใจแฟนคลับ จนหลายคนมองว่าคำตอบของคริสดูไม่แมน แถมยังมีคนหาว่า "คริสดังแล้วทิ้งแฟน" อีก เจอตัวดาราหนุ่มในงาน "The Immersive IMAX VR Experience at Paragon Cineplex" จึงถามถึงเรื่องนี้


"คริสอยากให้ทุกคนเข้าใจว่าบางอย่างมันอยู่เหนือเหตุผล แค่จะบอกว่าความรัก หนึ่งบวกหนึ่งไม่เท่ากับสองเสมอไป บางอย่างเหนือความคาดหมาย คริสก็ไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งจะมาอยู่ตรงนี้ ไม่คิดว่าวันหนึ่งเราจะมีคนติดตามและชอบเรามาก บางทีชีวิตความเป็นส่วนตัว เพราะผู้ใหญ่ก็บอกคริสว่า คุณมาอยู่ตรงนี้ คนต้องยอมรับว่าคุณเป็นของประชาชนไปโดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นจะทำอะไรก็ต้องแคร์ทุกคนให้มากที่สุด อย่างค่ายคริส ผู้ใหญ่ก็จะบอกให้เรารักแฟนคลับให้มากๆ เขาจะบอกทุกคนว่า ถ้าไม่มีแฟนคลับเราก็ไม่มีวันนี้"

หลังจากที่ให้สัมภาษณ์ไปเรื่องเลิกเมื่อคราวก่อน กระแสที่กลับมาหาคริสเป็นยังไง

"ถ้าในเรื่องความรักก็ไม่ค่อยมีอะไรนะ แฟนๆ เขาก็โอเคแล้ว คริสว่าจริงๆ เขาก็น่าจะโอเคมาตั้งนานแล้ว เพราะว่าแฟนๆ เขารู้มาตั้งแต่วันแรกๆ เลยด้วยซ้ำแฟนๆ  เพราะว่าคริสคุยกับแฟนๆ บ่อย เพราะฉะนั้นเขาก็จะรู้ ซึ่งเขาก็โอเคมาตั้งนานแล้ว"

แล้วทาง "แพรว" อดีตแฟนสาวของคริส เขามีฟีดแบ็คหลังการที่คริสให้สัมภาษณ์ไปอย่างไงบ้าง

"ก็ ....ไม่ได้คุยกันเรื่องนี้เลย เพราะมันเหมือนกับว่าเราเข้าใจในเรื่องนี้ไปแล้ว เราเคลียร์ความรู้สึกกันทั้งคู่ไปแล้ว เราเข้าใจเรื่องนี้กันแล้วนะ ก็ไม่หยิบมาพูดกัน ให้จำเป็นต้องมีปัญหา เลยไม่หยิบอะไรออกมา"

สำหรับคริส ณ ตอนนี้คือ แฟนคลับมาเป็นอันดับหนึ่ง

"ก็... เขารักคริสมากอ่ะครับ จริงๆ นะครับ หลายๆ อย่างเขาทำเพื่อคริสเยอะมาก เยอะกว่าเพื่อนคนหนึ่งที่เคยทำให้ เลยรู้สึกว่าเราต้องรักเขาแคร์เขาให้มากๆ ด้วย แต่มันไม่ใช่ประเด็นทั้งหมดที่ทำให้เราเลิกกับเขา เราไม่ได้เลิกกับเขาเพราะแฟนคลับ มันไม่ใช่เหตุผลทั้งหมด"

คนมอง

คนมอง

คนมอง



คนบางคนมองว่าคริสดังแล้วทิ้งแฟน

"คริสเข้าใจในเรื่องนี้นะว่าต้องมีคนเข้าใจแบบนั้นอยู่แล้ว ยกตัวอย่างตอนที่คริสเรียนอยู่แล้วมีรุ่นพี่ที่เป็นดารา แล้วเกิดเรื่องแบบนี้ ตอนนั้นเรายังพูดเลย ในขณะที่เราเป็นแค่คนรับสารคนหนึ่งที่ไม่ได้เข้าใจ ความจริงแล้วคริสแค่อยากจะบอกทุกคนว่าเรื่องมันซับซ้อนกว่านั้น ไม่ใช่ว่าคริสมาเข้าวงการปุ๊บ แล้วจะไม่เอาแล้วจะอยู่คนเดียว มันไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะทุกๆ อย่างมันเป็นไปตามธรรมชาติจริงๆ"

ถ้าวันหนึ่งถ้าจะมีแฟน จะต้องบอกแฟนคลับก่อนไหม

"คริสมองว่าถ้าคริสจะมีใครอีก คริสอยากบอกและขอคำปรึกษาจากผู้ใหญ่ก่อน แฟนๆ หลายคนก็บอกคริสนะว่าขอแค่คริสมีความสุข แต่ถ้าหากจะมองว่าถ้ามีใครสักคนก็ต้องปรึกษาผู้ใหญ่ให้มากๆ"

มันจะกลายเป็นว่าความรักของคริส จะต้องขึ้นอยู่กับผู้คนมากมาย

"คริสอยากให้ทุกคนสบายใจ สมมติเราสบายใจคนเดียว แต่ผู้ใหญ่ไม่สบายใจ แฟนคลับก็ไม่สบายใจ แบบนี้คริสก็ไม่มีความสุข เพราะฉะนั้นคริสว่าเราเอาแบบที่หาสมดุลของทุกฝ่าย ซึ่งแบบนั้นคริสโอเคนะ คริสยอมรับได้ที่ความรักของเราจะไปพ่วงกับหลายๆ องค์ประกอบ และก็คงต้องเป็นแบบนั้นไปก่อน เพราะว่าช่วงนี้เราก็ตั้งใจทำงาน เพราะเราสัญญากับที่บ้านไว้ว่า คริสขอมุ่งทำงานก่อน ถ้ามีอะไรที่ทำให้การทำงานของเรามีประสิทธิภาพด้อยลง ก็ไม่อยากที่จะไปคิดถึง ซึ่งผู้ใหญ่ในบริษัทก็จะบอกเสมอว่า ไม่ห้ามนะ พี่ไม่ว่า แต่มีแล้วต้องดีขึ้น แต่ถ้ามีแล้วทุกอย่างมันแย่ลงก็ไม่โอเค ทำให้คริสมองว่า ถ้าอย่างนั้นเราพักเรื่องนี้ไปเลยดีกว่า แล้วตั้งใจทำงาน (อันดูเหมือนจะเป็นข้อห้ามนะ) ไม่ๆ เขาไม่ได้ห้ามเลย แต่เขาแค่อยากให้พาไปดีขึ้น   เหมือนตอนคริสเรียนแล้วอาจารย์ประจำชั้นบอกว่ามีแฟนได้ แต่ต้องพากันเรียนนะ ไม่ใช่พากันโดดเรียนนะ"

จะพักเรื่องหัวใจยาวเลยไหม

"ตอนนี้ไม่คิดเลย ขออยู่ตรงนี้ดีกว่า เดี๋ยวค่อยคิด อยู่อย่างนี้ก็แฮปปี้ดี ได้ทำงาน ได้อยู่กับเพื่อน แฟนๆ ก็โอเค"          

คนมอง

คนมอง

คนมอง

       
มาถามถึงฉากจูบกับ "สิงโต" ปราชญา ในซีรีส์ "โซตัส เอสฯ" หน่อย

"ฉากนั้นเป็นไอเดียของพี่สิง (ยิ้่ม) เดี๋ยวมีฉากสะพานพระราม 8 อีกซีนหนึ่ง ซึ่งอันนี้คริสเป็นคนคิด ผลัดกันขอคนละซีน ขอผู้กำกับ ผู้กำกับก็ให้ (เห็นว่าสะพานพระราม 8 ยิ่งกว่าจูบริมทะเลอีก) อ๊า....ต้องไปรอดูกัน ไม่แน่ๆ เพราะอาจจะไม่ได้มีแค่สะพานพระราม 8 เท่านั้น อาจจะมีเพิ่มมาอีกอันหนึ่ง ถามว่าฟินกว่าริมทะเลไหม ผมว่าอาจจะ ถ้าไม่มากกว่าก็เท่ากับฉากจูบริมทะเล"


ดูจะหวือหวาขึ้นเรื่อยๆ นะ

"ก็จริง อาจจะเป็นหวือหวาในเชิงที่เรียกว่าน่ารักได้อยู่มั้ง (หัวเราะ) ถามว่าเขินกันไหม ไม่เขินครับ คือตอนถ่ายผมกับพี่สิงเดินไปคุยกับผู้กำกับเลย ผมไม่ได้อยากทำให้มันหวือหวาขึ้น แต่อยากทำให้แฟนๆ ชอบ เพราะเรารู้จักว่าแฟนคลับชอบอะไร ผมกับพี่สิงรู้ดี เราก็แค่อยากจัดให้เฉยๆ แฟนคลับชอบแบบนี้เราก็ทำในแบบที่เขาชอบให้ (ดูคริสเขินจริงมากเลยนะ) มันหนักไปครับ (ยิ้ม) เพราะไม่ได้มีการเตี๊ยมกันมาก่อน บางทีเขาก็ทำเซอร์ไพรส์ผม ช่วงนี้เลยมีเขินมานิดหนึ่ง"

มีการตกลงกันกับ "สิงโต" ไหมว่าฉากเลิฟซีนนแบบนี้จะเล่นประมาณไหน

"ถ้าเป็นฉากทั่วไปจะมีการพูดคุยกัน เพราะเราอยากที่แบบมีการเตี๊ยมกันอยากให้ฮา แต่ฉากจูบอะไรแบบนี้พี่สิงไม่บอกผมเลย (หัวเราะ) ไม่บอกผมสักนิดสักคำ (ยิ้่ม)"

สิงโตทำเซอร์ไพรส์แบบนี้บ่อยไหม

"ประจำ (หัวเราะ) คือพี่สิงถ้าเป็นฉากอะไรแบบนี้ อย่างฉากเขี่ยจมูก เขาก็เพิ่ม แล้วก็เซอร์ไพรส์เราเหมือนกัน แบบแกล้งเรา มาเขี่ยเราให้หลุด ผมมีโมเม้นต์หลุดเขินบ่อย เพราะว่าพี่สิงชอบแกล้งแซวเรา (สิงบอกว่าคริสขี้เขิน) เขาทำให้ผมเขิน เขาชอบมาแกล้ง ถ้าอยู่กันปกติก็ไม่เขิน แต่เขาชอบมาแหย่เราให้เราเขินไง"

คนมอง

logoline