svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แมนฯ ยู" เยือน "ฮัดเดอร์สฟิลด์" เอฟเอ คัพ รอบ 5

17 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แมนฯยูไนเต็ด"เตรียมหมุนเวียนผู้เล่น หลังกรำศึกหนักไปเยือน "ฮัดเดอร์สฟิลด์" ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 5 คืนนี้


ฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 5 วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่สนามจอห์น สมิธส์ สเตเดี้ยม "ฮัดเดอร์สฟิลด์" เปิดบ้านพบกับ "แมนฯ ยูไนเต็ด" เวลา 00.30 น."ฮัดเดอร์สฟิลด์" ของกุนซือ เดวิด ว้ากเนอร์ พาทีมกลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในสองนัดหลังสุดชนะ เบอร์มิงแฮม ในเอฟเอ คัพ ก่อนเปิดบ้านอัด บอร์นมัธ 4-1 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์

ความพร้อมวันนี้มีผู้เล่นที่บาดเจ็บคือ อารอน มอย กองกลางตัวเก่งชาวออสเตรเลียที่ยังบาดเจ็บหัวเข่า ส่วน เอเลียส ชาคุงก้า ที่เจ็บยาวมาตั้งแต่เดือนธันวาคมยังต้องพักต่อไป และยังต้องรอทดสอบความฟิตของ คริส โลเว่อ แบ็กซ้าย และ โลร็องต์ เดอปัวต์ กองหน้าที่ต่างพลาดช่วยทีมนัดล่าสุด

เกมนี้ฮัดเดอร์ฟิลด์ แม้จะเล่นในบ้านแต่น่าจะเล่นอย่างระมัดระวัง ใช้กองกลางเข้าสู้นำโดยฟิลลิป บิลลิง ประสานงานกับ โจนาธาน ฮ็อกก์ โดยมีสตีฟ มูนิเย่ รับหน้าที่ตัวเป้า

ขณะที่ทีมเยือนแมนฯยูไนเต็ด ของโชเซ่ มูรินโญ่ เกมล่าสุดออกไปพ่ายต่อ นิวคาสเซิ่ล 0-1 เป็นการแพ้นอกบ้าน 2 นัดติดต่อกัน สภาพทีม มีปัญหาตัวเจ็บหลายคนไม่ว่าจะเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่ง, อันเดร์ เอร์เรร่า กองกลางสแปนิช, มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางเบลเยียม และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าตัวเก๋าชาวสวีดิช ขณะที่เอริค ไบยี่ ยังต้องรอทดสอบความฟิตว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่

เกมนี้ทีมปีศาจแดง น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทีมพอสมควรโดยจะสลับเปลี่ยนหมุนเวียนเพื่อรักษาสภาพร่างกานนักเตะ โดยเฉพาะปอล ป็อกบา โดนวิจารณ์อย่างหนักในเกมล่าสุดและถูกเปลี่ยนตัวออก มีโอกาสสูงที่จะเสียตำแหน่งตัวจริงให้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ดาวรุ่งที่ทำผลงานได้ดีในรอบก่อนหน้านี้กับ โยวิล ทาวน์ เช่นเดียวกับไมเคิล คาร์ริค กองกลางปรัสบการณ์สูงกัปตันทีมก็มีอากาสที่จะได้ลงเป็นตัวจริงเช่นกัน รวมถึง เซร์คิโอ โรเมโร่ ที่จะได้เฝ้าเสาแทน ดาบิด เด เคอา

โปรแกรมฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ

19:30เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ vs สวอนซี ซิตี้
22:00ไบรท์ตัน vs โคเวนทรี
22:00เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน vs เซาธ์แฮมป์ตัน
00:30ฮัดเดอร์สฟิลด์ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

logoline