svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นาทีระทึก ลูกช้างตกน้ำ แม่ช้างรีบเข้าช่วย คว้าสายไฟช่วยดึง ถูกไฟดูด"ล้มทั้งยืน"

16 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วินาทีที่แม่ช้างพยายามช่วยลูกน้อยที่พลัดตกบ่อน้ำร้าง กลางสวนยางพารา คิดใช้งวงดึงสายไฟมาช่วย แต่กลับถูกกระแสไฟฟ้า 200 v ช็อตจนล้มทั้งยืน แต่โชคดีเจ้าของบ้านสับคัทเอาท์ไฟลงทัน

เช้ามืดที่ผ่านมาชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่10บ้านคลองโป่ง ต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี แจ้งว่ามีลูกช้างช้างป่า อายุประมาณ 1 ขวบเศษ ตกลงไปในบ่อน้ำร้างกลางสวนยางของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น และเจ้าหน้าที่ชุดจิตอาสาดูแลช้างป่า ต.ขุนซ่อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบบริเวณที่ลูกช้างป่าพลัดตกลงไปเป็นบ่อน้ำร้างที่อยู่กลางสวนยาพาราของ

น.ส.ศิริกุล ศรีเพ็ญ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 250 ม.10 ต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมว โดยบริเวณที่ลูกช้างตกลงไป ยังมีแม่ช้างป่า ที่อยู่ในอาการหงุดหงิดเดินไปมาพร้อมส่งเสียงร้องขู่ไม่ให้ใครเข้าใกล้ และสิ่งที่ไม่คาดคิดเมื่อแม่ช้างป่าใช้งวงดึงสายไฟฟ้าที่พาดไปยังท้ายสวนยางจนขาด ก่อนกระแสไฟที่รั่วถูกแม่ช้างป่า จนล้มทั้งยืน ทำเอาเจ้าหน้าที่ฯ และชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ต่างตกใจกันทั้งหมด โชคดีที่ น.ส.ศิริกุล เจ้าของบ้านวิ่งไปสับคัทเอาท์ไฟทัน ทำให้แม่ช้างป่ารอดตายหวุดหวิด

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น และเจ้าหน้าที่ชุดจิตอาสาดูแลช้างป่า ต.ขุนซ่อง พร้อมชาวบ้าน ช่วยกันต้อนแม่ช้างป่า ให้ออกจากบริเวณดังกล่าว เพื่อจะได้เข้าช่วยเหลือลูกช้างที่ยังคงส่งเสียงร้องตลอดเวลา ซึ่งจากการตรวจสอบบ่อน้ำร้างพบมีขนาดความกว้าง 1 เมตร ลึกประมาณ 3 เมตร โดยภายในบ่อมีน้ำอยู่เล็กน้อย และพบลูกช้างป่าที่กำลังตะเกียกตะกาย เพื่อหาทางขึ้นพร้อมกับส่งเสียงร้องเรียกผู้เป็นแม่ตลอดเวลาทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ประสานงานรถแบ็คโฮ ให้มาทำการขุดบริเวณปากบ่อ เพื่อช่วยเหลือลูกช้างป่าโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเกรงว่าหากลูกช้างอยู่ในบ่อน้ำนานกว่านี้ อาจจะจมโคลนและทำให้เสียชีวิตได้ ไม่นานรถแบ็คโฮขนาดเล็กก็มาถึง และได้ทำการขุดบริเวณปากบ่อน้ำก่อนทำเป็นร่องทาง ขณะที่ลูกช้างป่าพยายามตะเกียกตะกายขึ้นมา โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถปีนขึ้นมาได้เป็นผลสำเร็จ และส่งเสียงร้องหาแม่ที่ยืนหลบอยู่ในสวนยางพารา ก่อนจะพากันวิ่งหายเข้าไปในป่าข้างทาง

logoline