svasdssvasds
เนชั่นทีวี

คลิปเด็ด

ร่วมแรงร่วมใจ_ช่วยกช้างป่าตกบ่อ

16 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นาทีประทับใจ กับการร่วมแรงร่วมใจ ช่วยเหลือลูกช้างป่าตกบ่อ ในอำเภอแก่งหางแมว" เรื่องราวดีๆ มีความรักอยู่รอบๆให้กับสัตว์ป่า

โดยเจ้าหน้าที่สถานีวิจัยสัตว์ป่าภูหลวง เล่าว่า


"เมื่อประมาณ ตี 2 กว่าๆได้โทรศัพท์จากคุณประสิทธิ์ แซ่ลี้ ประธานสภาเทศบาลตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ประสานมาด้วยความร้อนใจ ให้ช่วยกันติดต่อเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้ด้วยว่าเวลานี้มีลูกช้างตกบ่ออยู่บริเวณเขาแหลมคลองโป่ง ตำบลขุนซ่อง อำเภอแก่งหางแมว โดยมีแม่ช้างยืนอยู่บริเวณปากบ่อ และใกล้ๆยังมีช้างประมาณ 40ตัวเดินอยู่ใกล้ๆ ผู้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ด่วน เบอร์ผู้แจ้ง 092-3743xxx. ครับมีลูกช้างตกบ่อน้ำ โดยมีครอบครัวกว่า40ตัวยืนร้องและกระวนกระวายใจอยู่รอบๆ

เวลา 03:54 น. ตอนนี้ช้างฝูงข้ามทางกลับเข้าป่าแล้วประมาณ 10+ เหลือแต่แม่ลูกอ่อนยังเฝ้าลูกอยู่ และอีกชุดอยู่รอบๆ

เวลา 05.28 น.ช้างขึ้นจากบ่อ แม่และลูกปลอดภัย หน.อนันต์หัวหน้าเขาสิบห้าชั้นและทีมงานพร้อมด้วยผญ.ผช. หมู่10ขุนซ่องและอาสาร่วมกันเฝ้าระวัง จากนั่นหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้นได้ประสานงานและช่วยเหลือให้ลูกช้างขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยและครอบครัวก็รับกลับไป

สุดยอดของมนุษย์คือความเมตตา เป็นบุญของเจ้าลูกช้างที่ได้มีชีวิตอีกครั้ง

ร่วมแรงร่วมใจ_ช่วยกช้างป่าตกบ่อ

ร่วมแรงร่วมใจ_ช่วยกช้างป่าตกบ่อ

ร่วมแรงร่วมใจ_ช่วยกช้างป่าตกบ่อ


ขอบคุณการร่วมแรงร่วมใจ เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังช้างป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน ผช.วิชัย แซ่ลี้, ผช.สมชาย, ชรบ.381 แล้วก็ทีมสารคดีจากเนเธอร์แลนด์ "

ขอบคุณการแจ้งข่าวดีและวีดีโอจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านวิชัย แซ่ลี้เป็นอย่างสูง

#ช้างป่า#แก่งหางแมว#อนุรักษ์สัตว์ป่า#รักษ์สัตว์ป่า

ขอบคุณคลิปจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

logoline