svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รปภ.สุวรรณภูมิเก็บทรัพย์สินมูลค่าเกือบแสนบาทคืนผู้เสียหายชาวสหรัฐ

14 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - ชายวัย 88 ชาวสหรัฐเดินทางกลับมาไทยทำกระเป๋าสตางค์หล่นหาย รปภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเก็บได้ ก่อนติดต่อเจ้าหน้าที่ส่งคืนเจ้าของ

หลังจากเมื่อเวลา 07.00 น.ของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 MR.SIHABANDITH BOUATHONG อายุ 88 ปี สัญชาติสหรัฐอเมริกา ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการพิเศษท่าอากาศยานไทยประจำสนามบินสุวรรณภูมิขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด หลังจากที่ตนเองทำกระเป๋าสตางค์สีน้ำตาลภายในมีเงินสกุลดอลลาร์กว่า 1,000 ดอลลาร์ มูลค่ากว่า 9 หมื่นบาท ตกหายภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่ไม่ทราบว่าบริเวณใด หลังจากตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามพื้นที่ต่าง ๆ ตามที่ MR. SIHABANDITH ได้แจ้งไว้แต่ยังไม่พบวี่แววแต่อย่างใด

จนกระทั่งเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันเดียวกัน นายประพันธ์ ชนิดนอก อายุ 49 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่เข้ามาปฎิบัติหน้าที่ประจำสนามบินสุวรรณภูมิ ได้นำกระเป๋าสีน้ำตาลภายในมีเงินสกุลดอลลาร์กว่า 1,000 ดอลลาร์ มูลค่ากว่า 9 หมื่นบาท เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อลงบันทึกประจำวันและช่วยตามหาเจ้าของกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าว หลังจากพบตกอยู่ที่บริเวณประตูทางออกที่ 5 ภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว ที่บันทึกภาพขณะที่นายประพันธ์ กำลังเดินถือกระเป๋าใบดังกล่าวเดินวนตามหาเจ้าของกระเป๋า และเข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ยังจุดเคาว์เตอร์ประชาสัมพันธ์ภายในสนามบิน เพื่อประกาศหาเจ้าของ โดยที่ไม่คิดจะเก็บไว้เป็นของตนเองแต่อย่างใด

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็น สิบเอก พศิน นิยมาคม นักวิจัยการจราจร 7 สำนักการช่างเทศบาลเมืองพัทยา ซึ่งเป็นบุตรชายของผู้เสียหาย ได้เดินทางมาติดต่อขอรับทรัพย์สินคืนจากเจ้าหน้าที่ โดยมี นายประพันธ์ ชนิดนอก อายุ 49 ปี คนที่เก็บกระเป๋าใบดังกล่าวได้ทำการส่งมอบกระเป๋าคืนให้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการพิเศษ ร่วมเป็นสักขีพยาน

สิบเอก พศิน เปิดเผยว่า บิดาของตนเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ เมื่อมาถึงเมืองไทยบิดาของตนก็ใช้บริการรถเข็นของสายการบิน เนื่องจากคุณพ่ออายุมาก เดินไม่ไหวจนกระทั่งพนักงานเข็นมาส่งขึ้นรถกลับบ้านพักที่พัทยา เมื่อเดินทางไปถึงบ้านจึงได้ทราบว่ากระเป๋าสตางค์ตกหาย จึงพากันเดินทางกลับมาติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแจ้งเรื่องไว้ แต่ขณะนั้นยังไม่ทราบว่าตกหายที่ไหน ซึ่งในใจตอนนั้นยอมรับว่าทำใจแล้วว่าไม่น่าจะได้คืนมา

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ติดต่อไปและแจ้งว่ามีพลเมืองดีเก็บได้และนำมามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ เพื่อติดตามเจ้าของ จึงเดินทางมารับทรัพย์สินคืนพร้อมกล่าว ขอบคุณนายประพันธ์ รปภ.น้ำใจงามท่านนี้มาก และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ช่วยติดตามในเรื่องนี้ถือว่าเป็นภาพลักษณ์ที่ดีสำหรับเมืองไทยโดยเฉพาะสนามบินสุวรรณภูมิ

ด้าน นายประพันธ์ รปภ. น้ำใจงาม เปิดเผยว่า ว่า ตนเองเก็บกระเป๋าดังกล่าวได้ที่ประตู 5 จึงเดินตามหาเจ้าของแต่ไม่พบ ตนเองเห็นว่าเอกสารและเงินสดจำนวนมาก ซึ่งในใจคิดว่าเจ้าของต้องเดือดร้อนแน่หากเงินก้อนนี้หายไป เนื่องจากตนเองก็เคยทำเงินหาย ถึงจะไม่มากเท่านี้แต่ก็รู้ดีว่าความรู้สึกจะเป็นเช่นไร จึงนำกระเป๋าไปมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยตามหาเจ้าของ จนกระทั่งเจ้าของมารับคืน ตนเองก็รู้สึกดีใจที่ได้ส่งมอบทรัพย์สินที่พบคืนให้เจ้าของ

หลังจากนั้นผู้เสียหายได้ตรวจสอบทรัพย์สินและพบว่ายังอยู่ครบ พร้อมทั้งมอบสินน้ำใจให้เป็นเงินจำนวน 100 ดอลลาร์ ให้กับนายประพันธ์ รปภ.น้ำดี พร้อมกล่าวขอบคุณและเอ่ยปากว่าหากมีโอกาสเดินทางไปพัทยา จะพาเข้าพบคุณพ่อเนื่องจากท่านอยากพบตัวและขอบคุณด้วยตนเองในความมีน้ำใจ

logoline