svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จดทะเบียนสมรส "บอกรักให้โลกรู้ที่ภูผาล้อม"

14 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จดทะเบียน - เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 ก.พ.61 ณ วนอุทยานภูผาล้อม บ้านเพีย ต.น้ำสวย อ.เมือง จ.เลย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย


พร้อมด้วยนายบรรพต ยาฟอง นายอำเภอเมืองเลย ร่วมในโครงการสร้างวัฒนธรรมไทย"บอกรักให้โลกรู้ที่ภูผาล้อม" มีนายบรรพต ยาฟอง นายอำเภอเมืองเลยและนายคงเดช โกสินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลน้ำสวย ร่วมด้วย เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมสืบสานประเพณีไทเลย ส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างงานและรายได้แก่ชุมชน อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนคู่บ่าว-สาว ที่มารับบริการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่สำนักทะเบียน และนโยบายและวิสัยทัศน์"เมืองเลยน่าอยู่ เมืองแห่งการท่องเที่ยว การค้า การลงทุน ภายใต้การพัฒนาอย่างยั่งยืน 

ซึ่งโครงการจดทะเบียนสมรสนี้ได้เริ่มจาการทำบุญตักบาตรของคู่บ่าว-สาว คู่พร้อมญาติพี่ย้องเพื่อน ๆ การลงทะเบียน เดินทางเข้าในวนอุทยานภูผาล้อม ขบวนแห่ขันหมาก พิธีพราหมณ์ บายศรีให้แก่คู่รัก จากนั้นนายทะเบียนอำเภอเมืองทำการจดทะเบียนสมรสให้กับคู่รัก ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยมอบเงินขวัญถุงและใบสำคัญการสมรส จากนั้นร่วมเดินท่องเที่ยวเชิงศึกษาธรรมชาติภูผาล้อม การจัดครั้งแรกนี้มีคู่บ่าว-สาว เข้าร่วมงานจำนวน 14 คู่ โดยเป็นเจ้าบ่าวชาวเยอรมันนี 1 คู่ กับสาวเลย

logoline