svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ต่างชาติ"แห่จดทะเบียนสมรสหลังช้างที่ผามออีแดง

14 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในวันแห่งความรักทุกที่จะมีบรรยากาศเต็มไปด้วยสีสันของรอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความที่จังหวัดศรีสะเกษก็จัดกิจกรรมสำหรับคู่รักด้วยเช่นกัน โดยมีต่างชาติแห่จดทะเบียนสมรสบนหลังช้างที่ผามออีแดงปีแรกแน่น


14 กุมภา วันแห่งความรัก จังหวัดศรีสะเกษ จัดงาน วิวาห์พาฝัน รับตะวันสามแผ่นดินก่อนใคร บนหน้าผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร รับจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างปีแรก มีคู่บ่าวสาว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ แห่สมัครเข้าร่วมงานคับคั่ง จำนวน 49 คู่

โดยที่บริเวณหน้าผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ นายสมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอกันทรลักษ์ ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมกันจัดงาน วิวาห์พาฝัน รับตะวันสามแผ่นดินก่อนใคร บนหน้าผามออีแดง รับจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างปีแรก

โดยมีคู่บ่าวสาว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ แห่สมัครเข้าร่วมงาน คับคั่ง โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมเป็นสักขีพยาน และจุดเทียนชัยมงคลให้พราหมณ์ ประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญให้คู่บ่าวสาวที่มาร่วมพิธีกัน ทั้งหมด 49 คู่ พร้อมด้วยญาติพี่น้องของคู่บ่าวสาวที่เดินทางมาร่วมแสดงความยินดี

นายธวัช กล่าวว่า กิจกรรมรับจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างปีแรก ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษ และประเทศไทยได้เป็นอย่างดี เป็นความร่วมมือของทุกฝ่าย ทั้งภาคประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาครัฐ โดยเฉพาะในวันนี้ ได้มีคู่บ่าวสาวที่เป็นชาวต่างชาติมาร่วมจดทะเบียนสมรส เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยกระจายข่าวไปยังต่างประเทศ ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดศรีสะเกษ เป็นอย่างดี และที่สำคัญนักท่องเที่ยว ก็สามารถเดินทางมาเที่ยวชมความงามบนหน้าผามออีแดง ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 05.00 ถึงเวลา 18.00 น.

logoline