svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กลุ่มวีวอล์ค" ถึงขอนแก่น เตรียมจัดกิจกรรม

14 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มวีวอล์คเดินถึงบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่นแล้ว โดยเตรียมส่งแกนนำเข้าพบตำรวจ เพื่อแจ้งจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ในเมืองขอนแก่นวันที่16 ก.พ.นี้ พร้อมจัดเวทีเสวนาวันที่ 17 ก.พ.

ความเคลื่อนไหวกลุ่ม People Go Network เครือข่ายประชาชน และนักวิชาการ ที่ได้จัดกิจกรรม "We Walk เดินมิตรภาพ" ซึ่งเริ่มเดินออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ไปตามถนนมิตรภาพ ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมีจุดมุ่งหมายไปที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อสะท้อนปัญหาผลกระทบจากนโยบายรัฐ ให้ประชาชนได้ทราบ ใน 4 ประเด็นหลักคือ รัฐสวัสดิการความมั่นคงทางอาหาร ทรัพยากรธรรมชาติ สิทธิชุมชน และเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านา กลุ่มวีวอล์ค ได้เดิน ออกจาก อ.บ้านแฮด เพื่อมุ่งหน้ามายัง ตำบลท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น และจะพักค้างคืนที่บ้านแฮดในเย็นวันนี้
ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับแกนนำคือ นายเอกชัย อิสระทะ บอกว่า การเดินที่ผ่านมาราบรื่นดี โดยมีประชาชนมาร่วมเดินด้วย จากหลายกรณีปัญหาที่ได้รับผลกระทบ และในบ่ายวันนี้ จะส่งแกนนำ ไปคุยกับตำรวจที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อหารือและแจ้งว่าวันที่ 16 ก.พ.นี้ ทางเครือข่ายจะจัดเดินรณรงค์ในเมืองขอนแก่น โดยมีชาวบ้านจากหลายเครือข่ายกว่า 300 คน ร่วมเดินมิตรภาพ และจะมีความชัดเจนว่าจะทำอะไรบ้าง นอกจากนี้ ยืนยันว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
พร้อมกันนี้ นายเอกชัย ยังได้พูดถึงกิจกรรมที่จะทำในวันเสาร์ที่ 17 ก.พ.นี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการจัดกิจกรรม โดยจะมีเวทีการจัดเสวนาพูดคุยว่าด้วยเนื้อหาสาระสรุปการเดินรณรงค์ใน 4 ประเด็นหลัก และเรื่องใหญ่ๆ คือ ประชาธิปไตย

logoline