svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สวนสัตว์จัดงานแต่งแมวน้ำ

13 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(13 ก.พ. 61) สวนสัตว์จัดงานแต่งงานแมวน้ำ พร้อมจัดเลี้ยงโต๊ะจีนเตรียมอาหารมื้อพิเศษให้แมวน้ำแสดงความน่ารัก แสนรู้ เรียกเสียงตบมือจากนักท่องเที่ยว

 
เมื่อเวลา14.00น. วันที่13ก.พ. 61 นายเทวินทร์รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา จัดกิจกรรมต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก " วาเลนไทน์เดย์ " ฉลองครบรอบวันแต่งงาน10ปี ให้พี่อ้วนและพี่ปุ๊กกี้ แมวน้ำในตำนานรุ่นบุกเบิกสายพันธุ์เคปเฟอร์ซิสโดยตกแต่งพื้นที่จัดแสดงให้เป็นบรรยากาศโรแมนติก อบอวนไปด้วยความรักและจำลองใบทะเบียนสมรส จากนั้นนายเทวินทร์ ทำหน้าที่เป็นนายทะเบียนพร้อมกล่าวอวยพร เจ้าหน้าที่ส่วนดูแลสัตว์เป็นเถ้าแก่พี่เลี้ยงให้คู่รักแมวน้ำที่จูบปากกันโชว์ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวร่วมเป็นสักขีพยานในความรักพร้อมจัดเลี้ยงโต๊ะจีนเตรียมอาหารมื้อพิเศษและให้แมวน้ำแสดงความน่ารัก แสนรู้ เรียกเสียงตบมือและความฮือฮาตลอดเวลา

สวนสัตว์จัดงานแต่งแมวน้ำ


นายเทวินทร์ กล่าวว่า เมื่อวันที่11สิงหาคม2543สวนสัตว์นครราชสีมา ได้นำเข้าแมวน้ำทั้งพี่อ้วนปัจจุบัน อายุ18ปี3เดือน พี่ปุ๊กกี้ อายุ18ปี4เดือน ทั้งคู่ได้แต่งงานครบรอบ10ปี แต่ยังไม่ได้กำเนิดทายาท เนื่องจากสรีระทางธรรมชาติของแมวน้ำไม่สามารถมีลูกได้ พี่อ้วนและพี่ปุ๊กกี้ แสดงความน่ารักและความสามารถให้กับเด็กๆและนักท่องเที่ยว จนเป็นขวัญใจมีแฟนคลับชื่นชอบจำนวนมากรวมทั้งสร้างชื่อเสียงและรายได้ให้กับองค์กรมาร่วม18ปี 

สวนสัตว์จัดงานแต่งแมวน้ำ


นอกจากนี้ในวันที่13กพ. เป็นวันรักนกเงือก " คู่รักแห่งพงไพร " สัตว์โลกผู้มีความสำคัญต่อระบบนิเวศ รักษาความสมบูรณ์ของผืนป่า เมื่อพูดถึงนกเงือก หลายคนจะนึกถึงรักแท้ สวนสัตว์ ฯ ได้จัดกิจกรรมวันรักนกเงือก เพื่อปลุกจิตสำนึกและเผยแพร่ความรู้ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้กับประชาชน ซึ่งมีนิทรรศการนกเงือกในประเทศไทย บอกเล่าความรักและวิถีชีวิตของนกเงือกที่รักเดียวใจเดียว การประกวดวาดภาพ-ระบายสี ห้วงเทศกาลวันแห่งความรัก สวนสัตว์นครราชสีมา จัดโปรโมชั่นสุดLoveโปรโมทกิจกรรมผ่านเฟสบุ๊ค สวนสัตว์นครราชสีมา ภาพที่มียอดกดถูกใจมากที่สุดรับรางวัลบ้านพักฟรี1คืน เริ่ม1-14กพ.นี้ และสุ่มจับหมายเลขผู้โชคดีร่วมถ่ายรูปคู่แมวน้ำ สอบถามข้อมูลเพิ่มติมได้ที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและประชาสัมพันธ์083-372040

สวนสัตว์จัดงานแต่งแมวน้ำ

logoline