svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนร้ายซิ่งกระบะ ปาดหน้ายิงหนุ่ม นศ.ม.ดัง ก่อนฉุดรุ่นน้องข่มขืน

13 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไล่ล่าคนร้ายซิ่งกระบะปาดหน้ายิงหนุ่มนักศึกษา ม.ดังกาฬสินธุ์ ก่อนฉุดรุ่นน้องข่มขืน ก่อนปล่อยตัวบนเข้าภูพานแล้วซิ่งรถหนี ตำรวจตั้งปมชู้สาวเตือนระวังวันวาเลนไทน์ให้วัยรุ่นหญิงระวัง


เมื่อวันที่ 13กุมภาพันธ์2561เวลา01.00 น. ร.ต.ท.นัน รันลอด พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี สภ.นามน ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า มีเหตุยิงกันบนถนนทางเข้ามหาลัยวิทยาลัยแห่งหนึ่ง บริเวณหน้าวัดอรัญญิกาวาส หรือวัดบ้านหนองโพนสูง หมู่ที่5ตำบลยอดแกง อำเภอนามน จังหวัดกาฬสินธุ์ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ไปที่เกิดเหตุ พบ นายเสมา แสงฤทธิ์ อายุ 23 ปี นักศึกษาชั้นที่ 3 มหาวิทยาลัยมีชื่อแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ นอนจมกองเลือด ห่างกันมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ล้มอยู่ และพบปอกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ตกอยู่ ทั้งนี้เนื่องจากผู้เสียหายถูกยิงเข้าที่บริเวณใบหน้า ทีมกู้ภัย ได้เร่งทำการปฐมพยาบาลแล้วนำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ แต่เนื่องจากยังมีสติจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีน้องเป็นผู้หญิงเป็นนักศึกษารุ่นน้องในคณะที่มาด้วยกัน ถูกคนร้ายฉุดตัวขึ้นรถกระบะยี่ห้อวีโก้ สีดำ ไม่ทราบทะเบียนไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กระจายกำลังออกค้นหา


ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ05.00น. น.ส.ฝน (นามสมมุติ) 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ที่อยู่ในสภาพอิดโรยได้เข้าไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรอำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร โดยแจ้งว่าถูกคนร้าย ขับรถกระบะปาดหน้าก่อนที่จะใช้อาวุธปืนยิง นายเสมา รุ่นพี่นักศึกษาและฉุดตัวเองขึ้นรถไปในรถ ก่อนจะทำการข่มขืนแล้วปล่อยตัวออกมา ภายหลังรับแจ้งทราบว่าเป็นท้องที่ สถานีตำรวจภูธรนามน จึงได้แจ้งให้มารับตัวและไปตรวจร่างกาย


ต่อมาเมื่อเวลา15.00น. พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เข้าเยี่ยม นายเสมา แสงฤทธิ์ นักศึกษามหาลัยชื่อดังในจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งในขณะนี้อาการปลอดภัย โดยแพทย์โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ได้ทำการสแกนสมอง ไม่ได้รับความกระทบกระเทือนเนื่องจากคมกระสุนปืน เจาะเข้าที่บริเวณแก้มด้านซ้ายทะลุขวา


นายเสมา แสงฤทธิ์ เหยื่อผู้เคราะห์ร้าย กล่าวว่า เมื่อช่วงกลางดึกคืนนี้ได้ขับรถจักรยานยนต์มากับ น.ส.ฝน ซึ่งเป็นน้องในคณะโดยได้เข้าไปซื้ออาหารที่ร้านสะดวกซื้อในปั้มน้ำมัน ภายหลังได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับได้สังเกตเห็นรถกระบะขับตาม ก็ไม่ได้สนใจ จนมาตรงในชุมชน รถกระบะดังกล่าวก็ได้ขับปาดหน้าจากนั้นมีชายฉกรรจ์ ได้เดินเข้ามาใช้อาวุธปืนจ่อยิงเข้ามาที่หน้า แต่ตนขัดขืนกระสุนกระสุนปืนจึงยิงเข้าที่แก้มก่อนที่ตนจะทำทีเป็นตาย จากนั้น คนขับรถกระบะก็ได้ฉุดกระชาก น.ส.ฝน นักศึกษารุ่นน้องขึ้นรถกระบะไป จึงวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดี


"ผมยืนยันว่า น.ส.ฝน เป็นน้องนักศึกษาในคณะเดียวกัน และเมื่อคืนนี้ก็กำลังทำงานตัดต่อ รู้สึกหิวจึงพากันออกมา ซึ่งผมและรุ่นน้องไม่รู้จักคนร้ายแต่อย่างใด"นายเสมากล่าว


ด้าน นายธนากรณ์ แสงฤทธิ์ อายุ48ปี บ้านเลขที่29หมู่ที่8ต.ทุ่งคลอง อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ บิดาของ นายเสมา กล่าวว่า ตนมารู้เรื่องก็ประมาณ ตีหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้โทรศัพท์โทรเข้ามาว่าลูกชายถูกยิง แต่อาการไม่น่าห่วงเนื่องจากกระสุนปืนไม่เข้าจุดสำคัญ ซึ่งเท่าที่สอบถามลูกชายทราบว่าไม่ได้มีความสัมพันธ์ใดๆกับ น.ส.ฝน และไม่เคยมีเรื่องกับใครจึงไม่รู้สาเหตุ จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ด้วย


ด้าน พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน จังหวัดกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ติดตามแล้ว เบื้องต้นได้ตั้งประเด็นชู้สาว แต่ในส่วนของนักศึกษาหญิงนั้น จะต้องตรวจร่างกายก่อนว่ามีร่องรอยการข่มขืนหรือไม่ และอยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งผู้เสียหายยังไม่สามารถให้การได้มากนัก เนื่องจากอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งต้องใช้เวลา และตำรวจจะต้องดูแลสภาพจิตใจของผู้เสียหายอย่างดีไปด้วย แต่ก็ได้สั่งการให้เช๊คกล้องวงจรปิดและเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนแล้ว อย่างไรก็ตามเนื่องจากจะเป็นช่วงวันวาเลนไทน์ก็ขอเตือนให้ผู้ปกครองเตือนบุตรหลานเพื่อป้องกันเหตุร้ายด้วย

logoline