svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ชบาแก้ว เฟ้นแข้ง 19 ปี ลุยออสเตรเลีย

13 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติ เคาะศุกร์ 16 ก.พ. เปิดคัดตัวนักฟุตบอลหญิง รุ่นอายุ 19 ปี เพิ่มจากผู้เล่นชุดเดิม เพื่อเตรียมส่งทีมไปแข่งขันที่ออสเตรเลีย

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และชุด 19 ปี เปิดเผยว่า  ในวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 ระหว่าง 08.00 น. 12.00  น. ที่สนาม 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก จะจัดให้มีการคัดตัวผู้เล่นฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี  โดยผู้สนใจที่จะมาคัดตัว ต้องเป็นผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2543 - 31 ธันวาคม 2545 และต้องนำเอกสารมาดังนี้ สำเนาพาสปอร์ต, สำเนาหน้าสแตมป์เดินทางเข้าประเทศต่าง, สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน, รูปถ่ายสีขนาด 2 นิ้ว จำนวน 1 ใบ

ชบาแก้ว เฟ้นแข้ง 19 ปี ลุยออสเตรเลีย


ทั้งนี้ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดอายุ 19 ปี  จะส่งทีมไปอุ่นเครื่องที่ออสเตรเลีย ในเดือนมีนาคม หลังได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ)ทีมฟุตบอลหญิงอายุ  19 ปี ของไทย เป็นตัวแทนไปอุ่นเครื่องกับทีม 19 ปี ของออสเตรเลีย ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาเยาวชนหญิงที่ถือเป็นประโยชน์มากๆ ด้วยการเชิญทีมจากภูมิภาคต่างๆ สลับกัน ไปร่วมซ้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน และก็จัดให้มีการอุ่นเครื่อง 1 นัด

"เราจะส่งทีมไปตามคำเชิญ โดยตอนนี้ได้นำเสนอแผนการเตรียมระยะสั้นไปยังสมาคมฯ แล้ว เบื้องต้นจะจัดให้มีการคัดเลือกนักกีฬาก่อน เพราะปัจจุบันเราเหลือตัวหลักประมาณ 10 คน นอกจากนั้นอายุเกินจากเกณฑ์แล้ว   การเปิดคัดผู้เล่น  ก็เพื่อต้องการให้ได้นักกีฬาหน้าใหม่เข้ามาเติมทีม เพื่อให้การเตรียมทีมเป็นไปตามแผน" นวลพรรณ  กล่าว

logoline