svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"สายสีน้ำเงิน" ส่วนต่อขยาย งานโยธาคืบหน้า 97%

12 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คมนาคมลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงเตาปูน-ท่าพระ งานโยธาคืบหน้า 97% เตรียมเปิดให้บริการปี 63

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมนาย ไพรินทร์ ชูโชติถาวร บอกว่า จากการ ตรวจเยี่ยมงานก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าวัดมังกร ส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ปัจจุบันโครงการมีความคืบหน้าไปมาก โดยเฉพาะงานโยธานคืบหน้าแล้ว 97% ทั้งนี้มีแผนเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้า 2ระยะ โดยระยะที่ 1 เปิดเดินรถสายใต้ ช่วงหัวลำโพง-ท่าพระ-หลักสอง ช่วงกันยายน ปี 62 และระยะที่ 2 เปิดเดินรถสายเหนือช่วง เตาปูน-ท่าพระ ซึ่งจะเปิดให้บริการทุกสถานีได้ช่วงกุมภาพันธ์ ปี 63 โดยมีแนวเส้นทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (ช่วงหัวลำโพง-บางซื่อ) และสายฉลองรัชธรรม (ช่วงเตาปูน-บางซื่อ)
ขณะที่งานก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าวัดมังกร ได้ออกแบบภายในด้วยสถาปัตยกรรมจีน-โปรตุเกส หรือสไตล์ชิโนโปรตุกีส เพื่อให้คล้ายคลึงสภาพแวดล้อมย่านชุมชนไทยเชื้อสายจีน เมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จ'สถานีรถไฟฟ้าวัดมังกร' นับเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของการท่องเที่ยวประเทศไทย เช่นเดียวกับสถานีรถไฟฟ้าสนามไชย สถานีรถไฟฟ้าอิสรภาพ และสถานีรถไฟฟ้าสามยอดของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย
ส่วนขบวนรถใหม่จะเพิ่มอีก 3 ขบวนช่วงต้นปี 62 โดยจะทดสอบเดินรถก่อนให้บริการจริงช่วงกลางปี 62 เพื่อเพิ่มความถี่ ลดความแออัดในการให้บริการของสายสีน้ำเงิน

logoline