svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผู้ว่าฯจันทบุรี แสดงสปิริต ลาออก! รับผิดชอบหลังมีข้อความที่ "ผิด" ในหนังสือราชการ

09 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

9 ก.พ. 61 จากกรณีการใช้คำผิดพลาดของหนังสือคำสั่งจังหวัดจันทบุรี เรื่องมอบหมายภารกิจการเตรียมการลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี และการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ จังหวัดจันทบุรี ลงนามคำสั่งโดย

ผู้ว่าฯจันทบุรี แสดงสปิริต ลาออก! รับผิดชอบหลังมีข้อความที่ "ผิด" ในหนังสือราชการ




นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรu โดยทางจังหวัดได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวเป็นข้อผิดพลาดในขั้นตอนของการพิมพ์ ซึ่ง นายวิทูรัช ขอรับผิดชอบเรื่องดังกล่างเอง พร้อมทั้งได้ทำหนังสือชี้แจงถึงปลัดกระทรวงมหาดไทยว่าคำสั่งดังกล่าวได้มีความคลาดเคลื่อนในถ้อยคำบางคำ

จังหวัดจันทบุรีจึงได้ออกคำสั่งที่ 549/2561 ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อแก้ไขในความคาดเคลื่อนดังกล่าวแล้ว โดย นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้ทำหนังสือส่งถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย ขอลาออกจากราชการ ระบุเพื่อรักษาชื่อเสียงเกียรติยศของวงศ์ตระกูลและตำแหน่งหน้าที่ที่รับผิดชอบ ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2561

ผู้ว่าฯจันทบุรี แสดงสปิริต ลาออก! รับผิดชอบหลังมีข้อความที่ "ผิด" ในหนังสือราชการ



ทั้งนี้ นายวิทูรัช ศรีนาม ตามกำหนดจะเกษียณอายุราชการปี 2563 นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือลาออก ถึงนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย แล้ว

โดยเบื้องต้นยังไม่ได้พูดคุยกับพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ส่วนสาเหตุที่ตนเองลาออกนั้น อยากให้ไปอ่านเหตุผลเนื้อหา ในหนังสืออนุสรณ์งานศพ นายยง ศรีนาม บิดาของตน ชื่อว่า พ่อพระ จึงจะเข้าใจเหตุผลดังกล่าว

ขณะเดียวกัน วันนี้ นายวิทูรัช ได้เข้าร่วมประชุมรับฟังนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน ที่อิมแพค เมืองทองธานี หลังการประชุม นายวิทูรัช ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ทำหน้าสือถึงนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอลาออกจากตำแหน่งจริง

หลังเกิดความผิดพลาดในบางถ้อยคำในหนังสือสั่งการดูแลความปลอดภัยในช่วงการลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ อย่างเป็นทางการ ที่จังหวัดจันทบุรี ระหว่างวันที่ 5-6 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งหากไปอ่านหนังสืออนุสรณ์งานพระราชทานเพลิงศพนายยง ศรีนาม บิดาของตนเองชื่อหนังสือพ่อพระ จะทราบเหตุผลถึงการลาออกครั้งนี้ ขณะเดียวกันยังไม่ทราบว่ามีคำสั่งให้ยับยั้งหนังสือลาออก

นายวิทูรัช กล่าวด้วยว่า บ้านเมืองวันนี้ อยากให้ทุกคนอดทน ใจเย็น อย่างด่วนตัดสินใจอะไร เหมือนที่นายกรัฐมนตรีกล่าวไว้ว่า บ้านเมืองต้องการความสามัคคีปรองดอง ซึ่งหลังให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น นายวิทูรัช ได้เข้าพบพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยปลัดกระทรวงมหาดไทย

ด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ว่า ทราบกรณีการเขียนหนังสือผิด แต่ไม่ทราบกรณีการยื่นหนังสือลาออก ส่วนกรณีการยับยั้งหนังสือลาออกก็ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชาพิจารณา ตนเองไม่รู้เบื้องหน้าและเบื้องหลัง

เมื่อถามว่าการเขียนหนังสือผิดเช่นนี้ถือเป็นความผิดร้ายแรงหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ขอออกความเห็น แต่เรื่องเช่นนี้ผิดกันได้ เมื่อถามย้ำว่า ถึงขั้นคอขาดบาดตายเลยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ก็ไม่น่าจะถึงขั้นนั้น

logoline