svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ศรีวราห์" ยันมีหลักฐานเพียงพอ เอาผิด"เปรมชัย"ได้เเน่นอน

08 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศรีวราห์" ยันหลักฐานเพียงพอเอาผิด"เปรมชัย"ได้เเน่นอน เรียกจนท.ป่าไม้สอบปมสินบน ลั่น!!คดีนี้วิ่งเต้นไม่ได้หากผิดจริงต้องรับโทษเท่านั้น


วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดี นายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หลังถูกจับกุมกลางป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร พร้อมของกลาง ซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา ซากเนื้อเก้ง อาวุธปืนกระบอก และเครื่องกระสุน ว่า ได้สั่งการ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ไปแล้วว่าคดีนี้ให้ขยายผลให้ถึงที่สุด ยืนยันว่าตำรวจไม่มีความกังวล แม้นายเปรมชัย จะเป็นนักธุรกิจใหญ่ ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันหมด ส่วนจะขยายผลถึงใครบ้างนั้น เรื่องนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ทราบดีว่าต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง


ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ช่วงบ่ายวันนี้ ได้เชิญเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช มาสอบสวนในประเด็นการติดสินบนเจ้าพนักงาน ว่าใครเป็นผู้ที่ติดสินบน ส่วนจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมได้หรือไม่ต้องรอสอบปากคำเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ก่อน ขณะเดียวกันจะมีการสอบปากคำเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ด้วยว่า เพราะเหตุใดถึงมีการปล่อยปละละเลยให้กลุ่มของนายเปรมชัย เข้าไปในพื้นที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าได้ ส่วนอาวุธปืน 43 กระบอก ที่ยึดได้ในบ้านพักของ นายเปรมชัย เป็นปืนที่มีทะเบียนถูกต้องทุกกระบอกหรือไม่ยังไม่สามารถตอบได้ในขณะนี้ เพราะบางกระบอกยังไม่ได้หลักฐาน อย่างไรก็ตามเรื่องทะเบียนอาวุธปืนเป็นอำนาจของฝ่ายปกครองตนไม่สามารถก้าวล่วงได้


รองผบ.ตร. กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ยืนยันว่าไม่มีอุปสรรคใดๆ แม้ไม่มีประจักษ์พยานยืนยันว่าใครเป็นผู้ที่ยิงสัตว์ แต่จากพยานหลักฐานขณะนี้ก็มีความชัดเจน ที่ผ่านมาตำรวจมีการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างในคดี ทั้งดีเอ็นเอ เขม่าดินปืน เพียงพอที่จะฟ้องดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้แล้ว


"หลักฐานแค่นี้ก็ฟ้องได้แล้ว เหลือเฟือไม่จำเป็นต้อง มีประจักษ์พยานว่าใครเป็นคนยิงสัตว์ ยืนยันว่าหลักฐานแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว เพราะที่ตรงนั้นไม่ใช่ที่จะไปเที่ยว เป็นที่สาธารณะ คุณเข้าไปไม่ขออนุญาตเจตนาก็ชัดเจนอยู่แล้ว ระเบียบห้ามไม่ให้นำอาวุธปืนเข้าไปคุณเอาเข้าไปก็ชัดเจน ยิ่งพบซากสัตว์อยู่ก็ชัดเจน ตำรวจไม่มีความกังวล ผบ.ตร.ก็กำชับให้ทำคดีอย่างตรงไปตรงมา ยืนยันคดีนี้วิ่งเต้นไม่ได้"รองผบ.ตร.กล่าว สำหรับตัวของนายเปรมชัย ขณะนี้ยังอยู่ในประเทศ ไม่ได้หายตัวไปไหน ยังติดต่อได้ ส่วนจะมีออกหมายเรียกมาพบพนักงานสอบสวนเมื่อใด ตรงนี้ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ

logoline