svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โค้งสุดท้าย...ฤดูหนาว

08 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลมหนาวเริ่มอ่อนกำลังลง อุณหภูมิจะสูงขึ้น 3-5 องศา ช่วง 12-13 กุมภาพันถึงวาเลนไทน์ มีลมหนาวปานกลาง อาจเป็นลมหนาวสุดท้ายปลายฤดู

โค้งสุดท้าย...ฤดูหนาว



แม้ในช่วงนี้ ลมหนาวจะเริ่มแผ่วลง แต่หลายพื้นที่ยังได้สัมผัสกับอากาศเย็นในยามเช้า หมอกที่ปกคลุมไปทั่วประเทศตอนบน รวมถึงกรุงเทพมหานคร นี่คือสัญญาณของลมหนาวเริ่มถอย อุณหภูมิจะค่อยปรับสูงขึ้น ตั้งแต่วันนี้ 8-9 ก.พ.อุณหภูมิสูงขึ้น 1-3องศาส่วน 10-11 ก.พ.อุณหภูมิจะสูงขึ้น 3-5 องศา

โค้งสุดท้าย...ฤดูหนาว


ลมหนาวระออกที่ผ่านมา แม้จะไม่หนาวถึงใจเหมือนช่วงกลางเดือนธันวาคม แต่นับว่ามีความต่อเนื่องที่อากาศเย็น-หนาว ติดต่อกันนานเป็นสัปดาห์

ไม่ใช่แค่เฉพาะในประเทศไทย เพราะอย่างพื้นที่เพื่อนบ้าน ทางเหนือ เมืองซาปา เวียดนาม ยังเกิดหิมะตกครั้งแรก ในรอบ 2 ปี

โค้งสุดท้าย...ฤดูหนาว



ส่วนที่ไต้หวัน ลมหนาวรอบนี้ จัดเป็นลมหนาวกำลังแรง ที่นานสุดเป็นอันดับ2 ในศตวรรษนี้ รองจาก 20 ม.ค. ปี ค.ศ.2004 ที่หนาวอุณหภูมิ 6 องศา นานติดต่อกันถึง 6วัน

โค้งสุดท้าย...ฤดูหนาว



ลมหนาวรอบนี้ผ่านไป 12-13 ก.พ.2561 ลมหนาวปานกลางปกคลุมไทยอีกระลอก กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า จะทำให้อุณหภูมิลดลง 2-4 องศา จะเป็นลมหนาวระลอกสุดท้ายหรือไม่ต้องจับตา แต่ในช่วงปลายฤดูหนาว ต้องระวังสภาพความเเปรปรวนของอากาศในช่วงเปลี่ยนผ่านฤดู

โค้งสุดท้าย...ฤดูหนาว


ปี 2560 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศสิ้นสุดฤดูหนาววันที่ 2 มีนาคม แต่ในปีนี้หากเป็นไปตามคาเการณ์ น่าจะยาวนานถึงต้นสัปดาห์ที่4 เดือนกุมภาพันธ์

logoline