svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

อร่อยปักหมุด : ห้องอาหารยามาซาโตะ ดิ โอกุระ แนะนำเมนูสำหรับเทศกาลวันเด็กผู้หญิง ของประเทศญี่ปุ่น

06 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ห้องอาหารญี่ปุ่นยามาซาโตะ (Yamazato) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ได้จัดเตรียมเมนูอาหารชุดพิเศษทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ สำหรับเฉลิมฉลองเทศกาลวันเด็กผู้หญิงของประเทศญี่ปุ่น ให้บริการวันที่ 3 25 มีนาคม 2561 เท่านั้น

เทศกาลวันเด็กผู้หญิงของประเทศญี่ปุ่น มีชื่อเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า "ฮินะมัตซึริ" (Hina Matsuri) ซึ่งตรงกับวันที่ 3 มีนาคม ของทุกปี ถือเป็นวันแห่งการเฉลิมฉลองการเจริญเติบโตแข็งแรงสมบูรณ์ของเด็กผู้หญิง เป็นเทศกาลของการอธิษฐานให้ลูกสาวมีความสุข ขจัดพลังชั่วร้ายออกไปจากชีวิต ประสบความสำเร็จ สุขภาพร่างกายแข็งแรง และสวย เมื่อใกล้ถึงวันเทศกาล ครอบครัวชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ จะมีการประดับตุ๊กตาฮินะ หรือ ฮินะนิงเงียว (Hina Ningyo) ไว้ที่บ้าน ตุ๊กตาฮินะ เป็นตุ๊กตาแบบดั้งเดิมทำด้วยมือ แต่งกายตามราชสำนักญี่ปุ่นโบราณวางบนชั้น 7 ชั้น รายล้อมไปด้วยข้าราชบริพาร และเครื่องตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ ประดับด้วยฉากหลังสีทองให้เหมือนกับคฤหาสน์จำลอง และมีเครื่องบูชา เช่น ดอกพีช ข้าว เค้ก และเค้กที่ทำจากข้าวรูปร่างคล้ายเพชร ซึ่งเรียกว่าฮิชิโมจิ (Hishimochi) สาเกขาว และฮินะซูชิ (Hina Sushi)


อร่อยปักหมุด : ห้องอาหารยามาซาโตะ  ดิ โอกุระ แนะนำเมนูสำหรับเทศกาลวันเด็กผู้หญิง ของประเทศญี่ปุ่น




เชฟชิเงรุ ฮางิวาระ (Shigeru Hagiwara) หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารยามาซาโตะ คำนึงถึงความสำคัญของเทศกาลนี้ จึงจัดเตรียมเมนูอาหารชุดมื้อกลางวัน "โกเซ็น" (Gozen) และเมนูชุดอาหารมื้อค่ำ "ไคเซกิ" (Kaiseki) เพื่อให้ทุกท่านได้ร่วมฉลองกับเทศกาลสำคัญนี้ โดยมีอาหารน่ารับประทานหลายรายการ อาทิ ปลาดิบชั้นดี ปลาหมึกและหอยแมลงภู่นึ่งเสิร์ฟคู่กับมะเขือเทศ มันญี่ปุ่นและราดด้วยซอสหอยเม่น เทมปุระกุ้ง ปูหิมะ เห็ดไมทาเกะ พริกหยวกญี่ปุ่น และข้าวซูชิหน้ารวมมิตร หรือ ฮินะซูชิ (Hina Sushi) ที่ประกอบไปด้วย ปลาไหลญี่ปุ่น กุ้ง รากบัว เห็ดชิทาเกะ รากโสมญี่ปุ่น สีสันสวยงามอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหาร และเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับเด็กหญิงวัยเจริญเติบโต เพื่อความแข็งแรงและประสบความสำเร็จในอนาคต ส่วนขนมหวานประจำเทศกาลวันเด็กผู้หญิงของประเทศญี่ปุ่นคือ คาชิวะโมจิ (Kashiwa Mochi)โมจิข้าวสีชมพูไส้ถั่วแดงห่อด้วยใบเชอร์รี่


อร่อยปักหมุด : ห้องอาหารยามาซาโตะ  ดิ โอกุระ แนะนำเมนูสำหรับเทศกาลวันเด็กผู้หญิง ของประเทศญี่ปุ่น


เมนูอาหารชุดพิเศษ สำหรับเทศกาลเด็กผู้หญิง มีให้บริการที่ห้องอาหารยามาซาโตะ ระหว่างวันที่ 3 - 25 มีนาคม 2561 มื้อกลางวันราคาชุดละ 1,300++ บาท ให้บริการตั้งแต่เวลา 11.30 น. ถึง 14.30 น. ส่วนมื้อค่ำราคาชุดละ 4,500++ บาท ให้บริการตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น.


อร่อยปักหมุด : ห้องอาหารยามาซาโตะ  ดิ โอกุระ แนะนำเมนูสำหรับเทศกาลวันเด็กผู้หญิง ของประเทศญี่ปุ่น


ห้องอาหารยามาซาโตะตั้งอยู่ที่ชั้น 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected]


*ราคานี้ยังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ
อาคาร ปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์
57 ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ 10330 ประเทศไทย
โทรศัพท์ 02 687 9000 แฟ็กซ์ 02 687 9001
เว็บไซต์: www.okurabangkok.com

logoline