svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เอกชัย บุก กห. ยื่นผลโพลล์ไม่เอา "บิ๊กป้อม" โฆษก กห. ยัน ประวิตร มีกำลังใจดี

05 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอกชัย หงส์กังวาน บุกกลาโหม ยื่นผลโพลล์ประชาชนสนับสนุนให้ พลเอก ประวิตร ลาออก ขณะที่ พลเอก ประวิตร กำหนดเดินทางเยือนสิงคโปร์ วันนี้ เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน ด้านโฆษกกลาโหม ยืนยัน บิ๊กป้อม ยังเข้มแข็ง มีกำลังใจทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนต่อไป

นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทาง การเมือง เดินทางมาที่กระทรวงกลาโหม เพื่อมอบผลโพลล์อินเตอร์เน็ตที่มีคนลงคะแนนเสียงสนับสนุนให้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออกจากตำแหน่ง มามอบให้กับ พลเอก ประวิตร โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีสารวัตรทหาร / ทหารและตำรวจนอกเครื่องแบบดูแลอย่างใกล้ 

นายเอกชัย บอกว่า วันนี้นำผลโพลล์จากไทยพีบีเอส ซึ่งมีคนโหวตมากกว่า 2 แสนคน และผลโพลของเพจดราม่าแอดดิค ที่มีคนโหวต กว่า 1 แสนคน ซึ่ง 2 สำนักนี้มีคนโหวตจำนวนมาก มีความน่าเชื่อถือ จึงต้องการมอบให้ พลเอก ประวิตร พิจารณา ทั้งนี้ไม่ได้กำหนดว่า พลเอก ประวิตร ควรจะลาออกเมื่อไหร่ แต่เจ้าตัวได้พูดผูกมัดตัวเองเอาไว้ว่า ถ้าประชาชนไม่ต้องการก็พร้อมจะไปจากตำแหน่ง ซึ่งก็ไม่ทราบว่าจะพลิกลิ้นอีกหรือไม่ 

เอกชัย บุก กห. ยื่นผลโพลล์ไม่เอา "บิ๊กป้อม" โฆษก กห. ยัน ประวิตร มีกำลังใจดี


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ นายเอกชัย ซ้อนรถจักรยานยนต์มาดื่มกาแฟที่ร้านด้านข้างกระทรวงกลาโหม ก่อนที่จะพาไปยื่นเอกสาร 2 แผ่นให้กับตัวแทนสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ภายในกระทรวงกลาโหม 

ขณะที่เช้าวันนี้ พลเอก ประวิตร ไม่ได้เข้าปฏิบัติภารกิจภายในกระทรวงกลาโหม เนื่องจากมีกำหนดเดินทางไปร่วมประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียน ที่ประเทศสิงคโปร์ระหว่างวันที่ 5 -7 กุมภาพันธ์นี้

เอกชัย บุก กห. ยื่นผลโพลล์ไม่เอา "บิ๊กป้อม" โฆษก กห. ยัน ประวิตร มีกำลังใจดี


ทางด้าน พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการแสดงความคิดเห็นกรณี พลเอก ประวิตร ว่า สังคมประชาธิปไตยเป็นมุมมองที่ทุกฝ่ายต้องเคารพ เปิดกว้างรับฟังด้วยใจเป็นกลาง แต่ขอให้เชื่อมั่นร่วมกันว่า กองทัพยังเป็นเอกภาพและมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน ที่จะทำหน้าที่หลักประกันความมั่นคงของประเทศ เคียงข้างประชาชน พร้อมทั้งยืนยันว่า พลเอก ประวิตร ยังมีกำลังใจและสุขภาพแข็งแรงดี จิตใจเข้มแข็ง หนักแน่นและมั่นคง ที่จะทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่ เป็นแกนหลักในการดูแลความมั่นคงของประเทศ และรักษาความปลอดภัยของสังคมต่อไป  

อย่างไรก็ตาม หลังจากเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ แล้ว ในเวลา 14.00 น. พลเอก ประวิตร มีกำหนดการต้อนรับ พลเอก Joseph F. Dunford Jr.  ประธานคณะเสนาธิการทหารร่วม กองทัพสหรัฐอเมริกา ที่ศาลาว่าการกลาโหม เพื่อหารือประเด็นความมั่นคงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และความร่วมมือทางทหารระหว่างไทยและสหรัฐฯ

เอกชัย บุก กห. ยื่นผลโพลล์ไม่เอา "บิ๊กป้อม" โฆษก กห. ยัน ประวิตร มีกำลังใจดี

logoline