svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

นักแสดงผู้สวมบท "ทิงกีวิงกี" ใน เทเลทับบีส์ เสียชีวิตแล้ว ในวัย 52 ปี

24 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักแสดงที่เล่นเป็น "ทิงกีวิงกี" ใน เทเลทับบีส์ รายการทางโทรทัศน์ยอดนิยมของบีบีซีที่ครองใจเด็กทั่วโลก เสียชีวิตแล้ว ในวัย 52 ปี

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ไซมอน เชลตัน หรือที่รู้จักในชื่อ ไซมอน บาร์นส์ นักแสดงที่เล่นเป็น "ทิงกีวิงกี" ใน เทเลทับบีส์ รายการทางโทรทัศน์ยอดนิยมของบีบีซีที่ครองใจเด็กทั่วโลก เสียชีวิตแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน ในวัย 52 ปี

ดารา "ทิงกีวิงกี" แห่งเทเลทับบีส์เสียชีวิตแล้ว

ภาพ Instagram / Emily Atack

เชลตัน เป็นนักเต้นบัลเลต์และนักออกแบบท่าเต้นรำ ก่อนมารับเล่นในเทเลทับบีส์ เมื่อปี 2541 ถึง 2544 หลังดาราคนแรก เดฟ ทอมป์สัน ถูกไล่ออกในปี 2540

ดารา "ทิงกีวิงกี" แห่งเทเลทับบีส์เสียชีวิตแล้ว

ภาพ Instagram / Emily Atack

เทเลทับบีส์ เป็นรายการแนวให้ความรู้แก่เด็กเล็ก ผ่านตัวแสดง 4 ตัวชื่อ ทิงกีวิงกี ดิปซี่ ลาลา และโพ ที่จะใช้ชีวิตและเล่นสนุกสนานอยู่ในดินแดนเทเลทับบีส์ ยุคหนึ่งเคยได้รับความนิยมขนาดเข้าถึงเด็กนับพันล้านคน 45 ภาษา ในกว่า 120 ประเทศ แต่ ทิงกีวิงกี เป็นตัวละครที่เคยถูกฝ่ายอนุรักษนิยมกล่าวหาว่าเป็นแบบอย่างไลฟ์สไตล์ของชาวเกย์ เพราะมีภาพลักษณ์เป็นเด็กผู้ชาย แต่ใช้สีม่วง ติดเสาอากาศทรงสามเหลี่ยม และถือกระเป๋าสีแดงคล้องแขนตลอดเวลา

ดารา "ทิงกีวิงกี" แห่งเทเลทับบีส์เสียชีวิตแล้ว

ภาพ Instagram / Emily Atack

ทอมป์สัน ดาราคนแรกที่รับบททิงกีวิงกี ยอมรับว่า บทที่เขารับเล่นเป็นเกย์ ซึ่งทำให้เขาถูกตัดออกจากรายการในเวลาต่อมา ขณะที่เชลตัน เคยพูดถึงเรื่องนี้เมื่อถูกคนขอให้ตีความบทที่รับเล่นว่า "คนมักถามว่า ทิงกีวิงกี เป็นเกย์หรือไม่ ทั้งที่ตัวละครตัวนี้สมมติเป็นเด็กอายุแค่ 3 ขวบ จึงถือเป็นคำถามที่ไร้สาระมาก"

logoline