svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 3 พี่น้องตระเวนลักทรัพย์ตามห้างโลตัสเอ็กเพรส พบทำมา 2 ปีแล้ว

24 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบรวบ3พี่น้องตระเวนลักทรัพย์ตามห้าง สอบสวนพบทำมา2ปีเลือกโลตัสเอ็กเพรสเป็นเป้าหมาย เร่งล่าผู้ร่วมเเก๊งอีก2ราย


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 มกราคม ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ต.ประเสริฐ หวังบุญ สว.กก.4บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กก.4บก.ป. จับกุมตัว นายสรชัย เอี่ยมผึ้ง , นางมลสินีย์ เอี่ยมผึ้ง , น.ส.สายใจ เอี่ยมผึ้ง และ น.ส.ปัณณธร พลดี โดยนายสรชัย และ นางมลสินีย์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกำแพงเพชร ที่ 310 - 311/2560 ลงวันที่ 27 ธันวาคม 2560 ข้อหา "ลักทรัพย์" ส่วนน.ส.สายใจ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสระบุรี ที่ 1050/2556 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2556 ข้อหา "พยามลักทรัพย์" และ น.ส.ปัณณธร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ 382/2553 ลงวันที่ 13 ธันวาคม 2553 ข้อหา "ร่วมกันพยามลักทรัพย์และร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่น" ทั้งนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่ร้านอาหารตามสั่ง ภายในซอยรัชดาภิเษก36 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม.
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2560 มีคนร้าย 4 คน เข้าไปทำทีซื้อของภายในห้างโลตัส เอ็กเพรส สาขาทุ่งทราย อ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร ก่อนที่จะลักทรัพย์ภายในห้างดังกล่าวไปหลายรายการ อาทิ โฟมล้างหน้า , ครีมทาผิว , ครีมทาหน้า , แปรงสีฟัน เป็นต้น โดยหลังจากก่อเหตุได้ใช้รถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 4 กฎ 7538 กทม. หลบหนีไป ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะกำลังลักทรัพย์ จนกระทั้งสามารถออกหมายจับได้ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กก.4บก.ป. สืบทราบว่าคนร้ายกลุ่มนี้หลบหนีมาอยู่ย่านรัชดาภิเษก36 จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบจนพบว่าคนร้ายทั้ง 4 ราย กำลังนั่งสังสรรค์กันอยู่ในร้านอาหารตามสั่งจึงได้แสดงตัวก่อนเข้าจับกุมได้ดังกล่าว
จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การสารภาพว่า กลุ่มตนได้ก่อเหตุลักทรัพย์ตามร้านสะดวกซื้อมาแล้วหลายครั้ง นานกว่า 2 ปี โดยจะเลือกร้านสะดวกซื้อโลตัส เอ็กเพรส เท่านั้น ซึ่งจะเลือกสาขาที่มีความปลอดภัยต่ำ หรือไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เนื่องจากง่ายต่อการลักทรัพย์ ทั้งนี้จะลักเฉพาะของใช้ส่วนตัว และใช้วิธีซ้อนในกระเป๋ากางเกง นอกจากนี้จะเลือกเฉพาะสินค้าที่มีราคาไม่สูง เนื่องจากทางเจ้าของร้านมักจะไม่แจ้งความดำเนินคดี
พ.ต.อ.จรูญเกียรติ กล่าวเตือนว่า คนร้ายลักษณะแบบนี้มีการก่อเหตุหลายท้องที่ หากประชาชนท่านใดตกเป็นเหยื่อหรือพบเห็นสามารถมาแจ้งความได้ที่กองบังคับการปราบปรามเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับผู้ต้องหาทั้งหมดทางพนักงานสอบสวนได้ประสานให้สภ.วัฒนา จ.กำแพงเพชร เพื่อดำเนินคดีต่อไป
รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมผู้ต้องทั้งหมดกำลังนั่งสังสรรค์กันหลังจากเพิ่งไปก่อเหตุลักทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อมา โดยเป็นการฉลองความสำเร็จและแบ่งเงินกัน นอกจากนี้ นายสรชัย เอี่ยมผึ้ง , นางมลสินีย์ เอี่ยมผึ้ง , น.ส.สายใจ เอี่ยมผึ้ง ผู้ต้องหานั้นยังเป็นญาติกันอีกด้วย และก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.2บก.ป. เคยจับกุม น.ส.ติ๋ม เอี่ยมผึ้ง และ น.ส.จิ๋ว เอี่ยมผึ้ง ซึ่งเป็นพี่น้องกับผู้ต้องหาดังกล่าว ในข้อลักทรัพย์ เนื่องจากได้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ อย่างไรก็ตามในทางสืบสวนพบว่าพี่น้องตะกูลดังกล่าวยังมีอีก 2 ราย ที่ก่อเหตุแบบเดียวกันยังหลบหนี

logoline