svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" เชิญชวนอดีตแข้งทีมชาติเข้าอบรมโค้ช

24 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หนึ่งในผู้เข้าอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตร AFC 'Pro' Diploma Coaching Course หวังว่าในอนาคตจะมีบรรดาอดีตนักเตะทีมชาติไทย มาร่วมอบรมโค้ช เพื่อยกระดับฟุตบอลไทยมากขึ้น

"การอบรมหลักสูตรนี้ก็ใช้เวลายาวนาน แบ่งเป็น 4 ช่วง มันก็มีหลายเหตุการณ์ที่เพื่อนๆก็ช่วยเหลือกัน รวมถึงวิทยากรก็ให้ความช่วยเหลือ ให้กำลังใจ หลายคนต่างก็มีภารกิจดูแลสโมสร ทุกคนต่างต้องการประสบความสำเร็จ พอถึงวันนี้ทุกคนก็โล่งใจ หลายคนค่อนข้างซีเรียส เพราะมันคือการอบรมที่สำคัญของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเขีย ทั้งในภาคสนาม และ ภายในห้องเรียน ซึ่งเราได้รับความรู้มากมาย"

"ผมเชื่อว่าการอบรมครั้งนี้เป็นสิ่งสำคัญมาก ต้องขอขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ที่ให้ความสำคัญตรงนี้ เพราะหากเรามีโค้ชมากเท่าไหร่ ก็จะมีคนไปถ่ายทอดให้น้องนักฟุตบอล ผมก็อยากเชิญชวนอดีตทีมชาติ หรือ อดีตนักเตะ ให้มาอบรม เพราะประสบการณ์จากการเป็นนักเตะอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ อยากให้มาเรียนรู้ และจะได้ไปในทิศทางเดียวกัน"

"สิ่งใหม่ๆคือ การอบรมก่อนหน้านี้ ในระดับ ซี บี เอ มันคือเรื่องของภาคสนาม แต่การอบรมระดับโปร มันเป็นเรื่องพิเศษ มันสอนทั้งการเจรจาพูดคุยกับผู้บริหาร หรือ การจัดการ, การสื่อสาร ซึ่งทั้งหมดต่างเป็นเรื่องสำคัญ รวมถึงภาวรความเป็นผู้นำ ทั้งหมดคือสิ่งที่เน้นและสำคัญมาก"

ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีการประกาศรายชื่อผู้ผ่านการอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตร AFC 'Pro' Diploma Coaching Course อีกครั้งภายในสามเดือนหลังจากนี้

logoline