svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มือดีลอบเผาป่าหญ้างูคลานหนีตาย

23 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - มือดีลอบเผา! ป่าหญ้าเพลิงรุกไหม้อย่างรุนแรง จนเกิดควันไฟ ซึ่งหวิดเข้าบ้านเรือนประชาชน พบสัตว์เลื้อยคลานจำพวกงูหนีตาย

เมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 23 มกราคม 2561 เจ้าหน้าที่งานป้องกันสาธารณะภัย อบต.บ่อวิน ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีเหตุเพลิงไหม้หญ้าป่ารกร้างลุกลามใกล้เข้าบ้านเรือนของประชาชน บริเวณด้านหลังคอนโดสยามซิตี้ ม.3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงได้นำกำลังเข้าไปช่วยเหลือ โดยนำรถดับเพลิงไปจำนวน 2 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อวิน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศีลธรรมบ้านบึงจุดบ่อวิน พบที่เกิดเหตุเป็นป่าหญ้ารกร้างหลาย 10 ไร่ ที่กำลังถูกเพลิงรุกไหม้อย่างรุนแรง จนเกิดควันไฟ ซึ่งหวิดเข้าบ้านเรือนประชาชนทำให้เจ้าหน้าที่งานป้องกันสาธารณะภัย อบต.บ่อวิน เร่งกันฉีดน้ำเพื่อไม่ให้ลุกลามเข้าบ้านเรือนประชาชน 

ขณะที่กำลังช่วยกันทำการดับเพลิงอยู่นั้น ก็พบว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่จำนวน 3 ตัว เกือบ 3 เมตร หนีออกกองเพลิงทำให้เจ้าหน้าที่บางส่วนต้องแยกกำลังช่วยกันวิ่งไล่จับงูเหลือมเพื่อนำไปปล่อยในที่ปลอดภัย ส่วนงูเหลือมที่ตาย ชาวบ้านก็ได้นำออกมาเพื่อฝังลงดิน ส่วนที่เหลืออีก 3 ตัวนั้น เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศีลธรรมบ้านบึงจุดบ่อวิน จึงได้นำไปปล่อยสู่แหล่งธรรมชาติ 


ซึ่งชาวบ้านได้เปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าวว่าป่าหญ้าแห่งนี้เป็นป่าที่สมบูรณ์มักมีสัตว์เลื้อยคลานประเภทงู มาไล่จับนก หนู และสัตว์เล็กอยู่เป็นประจำ แต่มาวันนี้ก็เกิดไฟไหม้ป่าหญ้าที่มีเนื้อที่หลาย10ไร่ ทำให้สัตว์ต่างๆ หนีไฟไหม้ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า น่าจะมีมือดีจุดไฟเผา หญ้าเพื่อให้เกิดไฟไหม้ เพราะทุกปีบริเวณแถวนี้ช่วงหน้าแล้งจะมีไฟไหม้ทุกครั้ง

logoline