svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

[บทสัมภาษณ์] ความฝันที่เป็นจริงของ Sanchez

23 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทุกอย่างมันเริ่มต้นขึ้นเมื่อตอนที่เค้ายังเด็ก เค้าเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์สูงมากและมีแววการเป็นซุปเปอร์สตาร์ของโลกที่ชัดเจนมาก

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2005 ตอนนั้นเค้ามีอายุ 16 ปีและได้เปิดตัวกับทีม Cobreloa ซึ่งเป็นสโมสรทางตอนเหนือของชิลีใกล้กับ Chuquicamata เหมืองทองแดงที่ใหญ่ที่สุดในโลก และ Nelson Acosta เคยให้สัมภาษณ์กับ Telegraph ว่า "โดยปกติแล้วเด็กทั่วไปจะมีบางอย่างที่ขาดไปไม่ว่าจะเป็นทักษะ หรือวิสัยทัศน์แต่นั้นไม่ใช่กับ Sanchez เค้ามีทุกอย่างอยู่ในตัว"


แต่มาเค้าได้รับการเซ็นสัญญากับ Udinese ในเดือนเมษายนปี 2006 ถึงแบบนั้นเค้าก็ยังคงโดนทีมในชิลียืมตัวไปใช้งานอยู่ จากนั้นเค้าก็ย้ายมายัง River Plate ในอเจนติน่าและชนะในลีคทั้ง 2 รายการของ South America และกลับมาที่ Udinese อีกครั้งและอยู่ต่อเนื่องถึง 3 ฤดูกาล

เค้าได้ลงทั้งหมด 112 นัดและสามารถทำประตูได้ 21 ลูกและถูกจับตามองใน Serie A จากนั้นเค้าก็ถูก Bacelona เรียกไปอยู่ด้วยในปี 2011 และติดทีมชาติของชิลี ในฤดูกาลแรกของเค้าที่ Nou Camp เค้าเป็นส่วนหนึ่งในกองทัพแนวรุกที่มีอย่าง Messi และ Villa พวกเค้าช่วยกันคว้าแชมป์รายการ Copa del Rey, Super Cup, UEFA Super Cup และ FIFA Club World Cup ภายใต้การคุมทีมของ Pep Guardiola

[บทสัมภาษณ์] ความฝันที่เป็นจริงของ Sanchez


แต่หลังจากที่ Neymar กองหน้าจากบลาซิลเปิดตัวในปี 2013/2014 เค้าได้ตัดสินใจทดสอบตัวเองกับ Premier League โดยเข้ามาอยู่กับ Arsenal ด้วยราคา 30 ล้านปอนด์ และเค้าก็ได้แชมป์แรกกับต้นสังกัดด้วยการเอาชนะ Manchester City ด้วยสกอร์ 3-0 ในรายการ Community Shield ที่ Wembley ในปี 2014 และเอาชนะ Aston Villa ด้วยสกอร์ 4-0 ในรายการ FA Cup เค้าเปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่ได้อย่างน่าประทับใจมากและได้รับคำชื่นชมมากมาย และถึงแม้ว่าเค้าจะมีช่วงเวลาที่ได้รับบาดเจ็บแต่ก็ยังสามารถทำได้ถึง 17 ประตูในปี 2015/2016 และได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีจาก Arsenal ด้วยการทำ 25 ประตูจากทุกรายการที่ได้ลงเล่น

[บทสัมภาษณ์] ความฝันที่เป็นจริงของ Sanchez


ต่อมาเค้าได้รับหน้าที่ในตำแหน่งหน้าเป้าก่อนจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำ 30 ประตูในฤดูกาลเดียวและยังทำ 17 assists ในทุกรายการที่ได้ลง เค้าได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่าเค้าคือกำลังหลักของทีมด้วยการพาทีมเอาชนะ Manchester City ในรอบ semi-final ก่อนจะเอาชนะ Chelsea 2-1 หลังจากลงสนามไปแล้ว 229 วินาทีในรายการ FA Cup

ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่าเป็นนักเตะระดับโลกอย่างแท้จริงไม่ใช่แค่ระดับสโมสรแต่นั้นรวมไปถึงในทีมชาติด้วยแต่น่าเสียดายที่เค้าไม่ประสบความสำเร็จรายการ World Cup ที่รัสเซียจากการตกรอบ และได้รับบาดเจ็บจากรายการ Confederation Cup ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา เค้าเริ่มต้นฤดูกาล 2017/2018 ด้วยการออกกำลังกายอย่างเต็มที่และสม่ำเสมอและกลับมาด้วยการเป็นดาวซัลโวต่อเนื่องด้วยการทำ 8 ประตูก่อนวันคริสต์มาส

[บทสัมภาษณ์] ความฝันที่เป็นจริงของ Sanchez



เค้าได้ให้สัมภาษณ์กับ MUTV ว่า

"สมัยผมยังเป็นเด็กผมพูดเสมอว่าการเล่นที่ united คือความฝันของผม และครั้งนึงผมเคยบอกกับ Sir Alex Ferguson แบบนั้น ... แต่ตอนนี้ผมไม่จำเป็นต้องพูดแบบนั้นอีกต่อไปแล้วเพราะผมได้อยู่ที่นี่แล้ว"



และหลังจากที่มีกระแสข่าวอย่างรุนแรงเรื่องการย้ายทีมกับ Manchester United สุดท้ายเค้าก็สามารถเปิดตัวได้ในวันที่ 22 มกราคม 2018 เค้าเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์, เทคนิค และความสามารถเฉพาะตัวสูง เค้าสามารถเล่นได้ในทุกที่ทุกแบบไม่ว่าจะเป็นการโยนบอล และการทะลุทลวงแนวรับคู่แข่งนั้นคืออาวุธที่ Jose Mourinho เลือกมาเสริมทัพและเพิ่มมิติการเล่นให้กับทีม เพื่อเล่นในรายการ FA Cup, Champion League และใน Premier League เค้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการมาที่ Old Trafford จะช่วยเพิ่มความทรงจำและความสำเร็จให้กับเค้าหลังจากครึ่งหลังของฤดูกาล 2017/2018 นี้เป็นต้นไป

ขอขอบคุณบทความจากสโมสร Manchester United และเพื่อนๆ สามารถติดตามผลงานของผมได้ที่ เพจโต๊ะข่าวแมนยู

logoline