svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เนวิน" มั่นใจ "บุรีรัมย์" สู้แชมป์จากจีนได้สูสี

23 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เนวิน ชิดชอบ" ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มั่นใจ "บุรัรมย์" สู้กว่างโจวได้ไม่เป็นรองพร้อมดันดาวรุ่งหาประสบการณ์ถ้วยเอเชีย

นายเนวิน ชิดชอบประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แสดงความคิดเห็นถึงการแข่งขันฟุตบอลรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนสลีก 2018 ที่ทีมปราสาทสายฟ้าได้กลับมาร่วมแข่งขันอีกครั้งโดยเกมแรกบุรีรัมย์ ต้องบุกไปเยือน กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์แชมป์ไชนิสซูเปอร์ลีกของจีนที่สนามเทียเหอ ในวันที่ 14 ก.พ. นี้ว่า ตนยอมรับในความแข็งแกร่งของกว่างโจว เพราะเป็นทีมที่ลงทุนอย่างมหาศาลปีละไม่ต่ำกว่า 4-5 พันล้านบาทขณะที่บุรีรมัย์งบประมาณอยู่ที่สามร้อยกว่าล้านบาทเท่านั้นแต่เชื่อว่าสามารถสู้ได้อย่างแน่นอน

"ผมเชื่อมั่นในลูกทีมทุกคนมีศักยภาพพอที่จะเล่นในถ้วยเอเชีย แต่สิ่งที่อยากให้จับตาคือบุรีรัมย์จะใช้ผู้เล่นดาวรุ่งไทยลงสนามผสมผสานในถ้วยรายการที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียด้วยเพื่อเป็นการเสริมกระดูกให้กับนักเตะไทยในอนาคต"

โดยก่อนหน้านี้ทั้งสองทีมเคยเจอกันมาแล้วในรายการดังกล่าวปี 2012 ซึ่งผลัดกันเก็บชัยชนะในเกมเยือนมาเท่ากันที่ 2-1 สำหรับรอบแบ่งกลุ่มปี 2018 บุรีรัมย์ อยู่ร่วมสายกับกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์,เซเรโซ โอซาก้า และ เจจู ยูไนเต็ด

logoline