svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสมาชิกอาร์เคเคหนีกบดานกรุงเทพฯ พบประวัติวางระเบิด-ยิง ตร.

22 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ตชด.437 รวบตามรวบสมาชิกก่อการร้ายระดับอาร์เคเคได้ 1 คน หนีไปกบดานที่กรุงเทพฯ พบประวัติวางระเบิดและยิงตำรวจ

วันนี้ (22 ม.ค.) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติราชการแทน ผบ.ตร./ผอ.ศปก.ตร. ร่วมกับ พล.ต.ต.สมเกียรติ เนื้อทอง ผบก.ตชด.ภาค 4 ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุเทพ ชูแก้ว ผบ.ร้อย ตชด.437 และเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่งานการข่าวตำรวจตระเวนชายแดนที่ 437 จ.สงขลา ร่วมกับหน่วยทหาร ติดตามความเคลื่อนไหวของสมาชิกผู้ก่อการร้ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

และสามารถจับกุมนายอาบีดีน โตะมิง อายุ 31 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่บ้านเลขที่ 56 ม.2 ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา สมาชิกผู้ก่อการร้ายระดับอาร์เคเค ซึ่งมีหมายจับของศาลจังหวัดนาทวีติดตัว 1 หมาย ในข้อหาร่วมกันก่อการร้าย อั้งยี่ ซ่องโจร ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ซึ่งเป็นพืชผลกสิกร ซึ่งหลบหนีการจับกุมไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ และทางเจ้าหน้าได้ติดตามความเคลื่อนไหวไปจับกุมได้บริเวณกลางซอยรามคำแหง 5 แขวง/เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ และควบคุมตัวกลับมาสอบสวนและดำเนินคดีที่ สภ.ห้วยปลิง อ.เทพา จ.สงขลา แต่นายอาบีดีน ยังให้การปฏิเสธ

โดยในทางการข่าวพบประวัตินายอาบีดีน เคยพัวพันกับการก่อเหตุลอบวางระเบิดตลาดนิคมเทพา อ.เทพา 2 ครั้ง และยังเกี่ยวข้องกับเหตุลอบยิงตำรวจ สภ.ห้วยปลิง ด้วย ในอดีตเคยมีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 4 หมาย แต่ศาลยกฟ้อง 3 หมาย อัยการสั่งไม่ฟ้องในข้อกล่าวหา "ร่วมกันก่อการร้าย อั้งยี่ ซ่องโจร ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ซึ่งเป็นพืชผลกสิกร" จำนวน 1 หมาย แต่ล่าสุดอัยการสูงสุดมีคำสั่งแย้งให้ฟ้องและเรียกตัวนายอาบีดีน มารับทราบความผิด แต่ได้หลบหนี ศาลจังหวัดนาทวีจึงออกหมายจับใหม่ในคดีเดิมดังกล่าวกระทั้งถูกเจ้าหน้าที่ตามไปจับกุมตัวได้ที่กรุงเทพฯ

logoline