svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เผย รู้ตัวหัวหน้าสองแก๊งคนร้าย ดวลปืนกลางเมืองหาดใหญ่แล้ว

22 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา-รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 เผยรู้ตัวหัวหน้าสองแกงค์คนร้ายดวลปืนกลางเมืองหาดใหญ่ มีประวัติพัวพันยาเสพติด เจ้าหน้าที่นำรถเก๋งทั้งสองคันที่ไล่ยิงถล่มกันตรวจลายนิ้วมือแฝงและเก็บดีเอ็นเอเพื่อใช้เป็นหลักฐาน


เหตุ 2แกงค์ใหญ่ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลาขับรถเก๋งใช้อาวุธปืนไล่ยิงถล่มกัน20นัด บนถนนสามชัยเรื่อยมาจนถึงถนนจุติอนุสรณ์ กลางเมืองหาดใหญ่อย่างอุกอาจเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมาซึ่งภาพจากกล้องหน้ารถบันทึกเหตุการณ์ขณะไล่ยิงบางส่วนเอาไว้ได้ เหตุการณ์นี้มีรถยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหาย4คันแต่ทั้งสองแกงค์รวมทั้งชาวบ้านไม่มีใครบาดเจ็บหรือถูกลูกหลงมีเพียงพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงแรมหรรษาเจบีซึ่งถูกกระสุนเฉี่ยวเข้าที่เสื้อจนทะลุ


(22ม.ค.61) เจ้าหน้าที่พบรถเก๋งครบทั้งสองคันแล้วคันแรกเป็นรถเก๋งฮอนด้าแอคคอร์ทสีขาว หมาย กร 8163 ภูเก็ต ซึ่งจอดอยู่ที่ลานจอดรถของโรงแรมหรรษาเจบี มีรอยถูกยิงที่ล้อหลังขวาจนยางแตก ส่วนอีกคันเป็นรถเก๋งมาสด้า3สีเทา ทะเบียน กว5386สงขลา ถูกนำไปจอดทิ้งไว้ริมถนนประชายินดี ในอ.หาดใหญ่ ซึ่งมีรอยถูกยิงที่กันชนหน้า1นัด หลังคา1นัด และยางหลังซ้ายแตก

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำรถทั้งสองคนมาให้ทางเจ้าหน้าศูนย์พิสูจน์หลักฐานเก็บลายนิ้วมือแฝงและดีเอเอ็นเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุทั้งสองฝ่าย แต่จากการตรวจค้นรถทั้งสองคันไม่พบสิ่งผิดกฏหมายใดๆเพิ่มเติม มีเพียงกระเป๋าเดินทางต้องสงสัยอยู่ในรถเก๋งมาสด้า3แต่ภายในมีเสื้อผ้าของผู้ชายและของใช้ส่วนตัวเท่านั้น


ส่วนผู้ครอบครองรถทั้งสองคันนั้นทราบชื่อแล้วโดยรถเก๋งฮอนด้าแอคคอร์ทมีชาวฟิลิปินเป็นผู้ครอบครอง ในขณะรถมาสด้า3มีนายเกรียงศักดิ์ ถิรไชย อายุ35ปี หรือศักดิ์ผาสุข"เป็นผู้ครอบครองและเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุในครั้งนี้


โดยพล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิทรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9ได้นำทีมสืบสวนของตำรวจภูธรภาค9ทีมสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลาและทีมสืบสวนสภ.หาดใหญ่ ร่วมกันหาเบาะแสและสืบสวนขยายผลไปยังผู้ก่อเหตุทั้งหมดว่ามีใครอยู่ร่วมในเหตุการณ์บ้างและเร่งตามหาเบาะแสของหัวหน้าแกงค์ทั้งสองทีมซึ่งยังหลบหนี


พล.ต.ต.สมิทธิ เปิดเผยว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่รู้ตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองแกงค์แล้วโดยเฉพาะตัวหัวหน้าแกงค์ทั้งสองคนคนแรกฉายา"อ้วนเซียงตี้ง"ส่วนอีกคนคือ"ศักดิ์ผาสุข"ส่วนจะมีใครร่วมด้วยอีกหรือไม่นั้นยังคงสอบสวนขยายผล และขณะนี้ได้สั่งการให้ทางพนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน


ในส่วนของภูมิหลังของหัวหน้าแกงค์ทั้งสองแกงค์นี้เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และทั้งสองคนเคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดและอยู่ระหว่างการประกันตัวสู้คดีรวมทั้งเคยถูกเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามจับกุมมาแล้วหลายครั้งแต่ส่วนใหญ่จะรอดเพราะไม่มีหลักฐานมัดตัว

สำหรับผู้ต้องสงสัยที่เป็นหัวหน้าแกงทั้งสองคนคือ"อ้วนเซี่ยงตึ้ง"มีชื่อจริงว่า นายสุเชษฐ์ สุวรรณวงศ์ อายุ32ปี เป็นชาวอ.ควนเนียง จ.สงขลา ส่วน"ศักดิ์ ผาสุข"มีชื่อจริงว่า นายเกรียงศักดิ์ ถิระไชย อายุ35ปีเป็นชาวอ.หาดใหญ่ จ.สงขลาและทั้งสองแก๊งมีเรื่องบาดหมางกันทั้งเกี่ยวกับยาเสพติดรวมทั้งเรื่องของศักดิ์ศรีเกี่ยวกับผู้หญิงจนมีการท้ายิงไลค์สดกันผ่านเฟซบุ๊กและยิงถล่มกันขึ้น

logoline