svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบหลักฐาน จยย.บอม ถูกแจ้งหายเมื่อต้นปี 60 ก่อนนำมาก่อเหตุ

22 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบหลักฐาน รถจักรยานยนต์ที่นำมาก่อเหตุระเบิดในตลาดสดพิมลชัย ถูกแจ้งหายเมื่อต้นปี 60 ก่อนถูกคนร้ายนำมาก่อเหตุคร่าชีวิตประชาชน

จากกรณีเหตุคนร้ายนำวางระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 20 กก. มาประกอบไว้ในรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสกูปปี้ไอ แล้วนำมาจอดไว้ที่หน้าแผงขายเนื้อหมู ซอย 3 ในตลาดพิมลชัย เขตเทศบาลนครยะลา โดยกลุ่มคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มาไว้แล้วก็เดินหนีไป จากนั้นไม่นานก็เกิดเหตุระเบิดขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บมาก เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 06.20 น. ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น 


ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. จากการตรวจสอบหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบว่า เบื้องต้นนั้น ระเบิดดังกล่าว เป็นระเบิดแสวงเครื่อง แบบที่คนร้ายประกอบขึ้นเอง และบรรจุไว้ในตัวรถจักรยานยนต์คันที่นำมาก่อเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบอย่างละเอียด ตามทะเบียนประวัติ และเลขตัวเครื่องรถจักรยานยนต์ ที่กลายเป็นเศษเหล็กกระจัดกระจายอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ พบว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวนั้น เป็นรถที่ได้เคยถูกแจ้งหายไว้ ที่ สภ.เมืองยะลา เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา โดยเจ้าของเป็นชาวจังหวัดยะลา  ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุนั้น มีการวางแผน และมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการลักทรัพย์ หรือโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่จังหวัดยะลา ซึ่งในพื้นที่ยะลาจะมีรถจักรยานยนต์ถูกลักขโมยไปจำนวนไม่ต่ำกว่า 1-2 ราย เป็นประจำ ทุกสัปดาห์


มีรายงานจาก รพ.ยะลา ว่า สำหรับผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจากเหตุระเบิดในตลาดพิมลชัย  มีจำนวนทั้งสิ้น  31 ราย  แบ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น  จำนวน 28 ราย  แยกเป็น ชาย  จำนวน  6  ราย  และหญิง จำนวน  22 ราย  ส่วนผู้เสียชีวิต จำนวน  3  ราย แยกเป็น ชาย  จำนวน  1  ราย คือนายมะยากี แวนาแว   และหญิง  จำนวน 2 ราย  คือนางสุปรีดา เจนนฤมิตร และนางนารีรัตน์ แซ่ตั้ง   โดยผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารับการรักษาปฐมพยาบาล และกลับบ้านแล้ว จำนวน 21 รายปัจจุบันคงเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บพักรักษาตัวอยู่ รพ.ยะลา จำนวน 7 ราย แยกเป็น ชาย  จำนวน 2 ราย  และหญิง จำนวน 5 ราย

logoline