svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบอดีตรปภ. ถืออาวุธทำร้ายนศ. รับแทงจริง ระแวงคนทำร้าย ไม่พบเป็นโรคจิต

22 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจห้วยขวาง จับแล้ว อดีต รปภ.ห้างชื่อดัง ก่อเหตุใช้ไขควงแทงนักศึกษาสาวมหาลัยฯ พบหนีไปกบดานในห้องเช่าย่านประชาสงเคราะห์ ตรวจสอบไม่พบเป็นโรคจิต

               ต่อมาเวลา 15.00 น. วันที่ 22 ม.ค.2561 พล.ต.ต.เสนิตย์ สำราญสำรวมกิจ ผบก.น.1  พร้อมด้วย พ.ต.อ.กำพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง พ.ต.ต.ภาคิณ ไกรกิตติชาญ สว.สส. และฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง ได้ร่วมจับกุมนายจรุงจิต ใจนักรบ อายุ 61 ปี อาชีพ รปภ. อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 1 ต.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาใช้ไขควงแทง น.ส.กมลชนก กลับมาก อายุ 21 ปี นักศึกษาปี 2 สาขาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ บริเวณด้านหลังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี รัชดา โดยสามารถจับกุมได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยประชาสงเคราะห์ 24 (ซอยแสนสุข) ถนนประชาสงเคราะห์ แขวงและเขตดินแดง กทม.
              พ.ต.ต.ภาคิน ไกรกิตติชาญ สว.สส.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางตำรวจได้รับแจ้ง จึงได้ลงพื้นที่สืบหาข้อมูลของคนร้าย  และได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง จนทราบว่า นายจรุงจิต เป็นผู้ก่อเหตุและได้ไปหลบซ่อนอยู่ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในซอยประชาสงเคราะห์ 24  จึงได้ติดตามไปจับกุมเอาไว้ได้ในที่สุด
                        จากการสอบสวนนายจรุงจิต ให้การรับสารภาพว่า ได้ใช้ไขควงแทงผู้เสียหายจริง โดยได้ก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง  และให้การอ้างอีกว่า ที่ทำลงไปเพราะเกิดความระแวงเวลาที่มีคนเข้ามาเดินใกล้ๆ  กลัวจะถูกทำร้ายจึงได้พกไขควงพันทับด้วยผ้าขนหนูพกติดตัวตลอดเวลา  และเมื่อมีคนเดินสวนมาก็จะแทงออกไป เพื่อป้องกันตัว

                   พ.ต.ต.ภาคิณ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้นายจรุงจิต เคยถูกไล่ออกจากการเป็น รปภ.ที่ห้างสรรพสินต้า บิ๊กซี รัชดา โดยที่ทำงานให้เหตุผลว่า มีพฤติกรรมไม่ค่อยดี ปัจจุบันทำงานเป็น รปภ.ที่อพาร์ทเม้นแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง โดยทำมาแล้วประมาณ 2 เดือน  ทั้งนี้ จากการสอบถามญาติไม่พบประวัติว่า มีการรักษาอาการป่วยทางจิต และจากการตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด  ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายได้เดินทางเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมแล้วอีก 4 รายด้วยกัน เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย ดำเนินคดีตามกฎหมาย หากมีผู้เสียหายรายใดเคยถูกนายจรุงจิตใช้ไขควงแทงสามารถมาแจ้งความได้ที่ สน.ห้วยขวาง ตลอดเวลา.
 

          ทางด้านพ.ต.อ.กำพล กล่าวว่า จากการที่ได้พูดคุยกับนายจรุงจิต ให้การเป็นข้อมูลรู้เรื่องเหมือนกับคนปกติทั่วไป ซึ่งแต่ละครั้งการที่จะนำตัวผู้ต้องหาส่งตรวจอาการทางจิตนั้น ต้องได้รับความยินยอมจากทางญาติของผู้ต้องหาด้วย จึงจะสามารถทำการตรวจอาการทางจิตได้ หลังจากนี้จะได้แจ้งให้ลูกชายของนายจรุงจิต ให้รับทราบต่อไป   

logoline