svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อดีตเมีย "หนุ่มมะเร็งเบ้าตา"ยอมแล้ว คืนเงินบริจาครวม 6 ล้านบาท

22 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณี นายประเสริฐ คำมุงคุณ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 2 บ้านโสกแมว ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ร้องเรียนผ่านสื่อว่า ลูกชายคือ นายเดชฤทธิ์ หรือน้องมอส คำมุงคุณ อายุ 25 ปี ผู้ป่วยโรคมะเร็งในโพรงจมูก ต่อมาประมาณวันที่ 26 ก.ค.59 บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดงชื่อดัง เดินทางไปเยี่ยมถึงบ้าน พร้อมนำเรื่องราวความทุกข์ระทมเผยแพร่ทางโทรทัศน์และสื่อสิ่งพิมพ์ จนมีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือจำนวนมาก



แต่อดีตภรรยานอกสมรสของผู้ป่วยคือ น.ส.พัชรีพร สุวรรณพรม หรือน้องป๊อบปี้ อายุ 21 ปี หอบเงินบริจาคเกือบ 10 ล้านบาท หนีไปอยู่บ้านพ่อแม่โดยไม่ยอมมาเหลียวแล และนำเงินดังกล่าวไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ของผู้ใจบุญทั่วประเทศ จึงแต่งตั้งทนายยื่นฟ้องครอบครัวของ น.ส.พัชรีพร ต่อศาลจังหวัดนครพนม ความอาญานัดแรกวันที่ 22 ม.ค. ส่วนความแพ่งวันที่ 29 ม.ค.61 ภายหลังทางครอบครัวของผู้ถูกกล่าวหาโต้ว่า มีเงินบริจาคเพียง 7,000,000 กว่าบาทเท่านั้น พร้อมประกาศจะแจ้งความดำเนินคดีผู้ให้ข่าวให้ถึงที่สุด แต่ทางครอบครัว"คำมุงคุณ" ยันไม่ได้ใส่ร้ายครอบครัวอดีตลูกสะใภ้ งัดหลักฐานการแสดงรายการบัญชีเงินเข้า-ออก ธนาคารออมสิน สาขาธาตุพนม ซึ่งมียอดอยู่ที่ 9 ล้านบาทเศษ ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 22 ม.ค.61 เวลา 09.00 น. ซึ่งเป็นวันที่ศาลจังหวัดนครพนม นัดจำเลยทั้ง 3 คน ประกอบด้วย น.ส.พัชรีพร สุวรรณพรม หรือน้องป๊อบปี้ อายุ 22 ปี นายประดิษฐ์ สุวรรณพรม อายุ 40 ปี (พ่อ) และ นางทองม้วน สุวรรณพรม อายุ 39 ปี (แม่) มารายงานตัวในคดีอาญา 3079/60 ร่วมกันข้อหายักยอกทรัพย์ โดยนายเดชฤทธิ์หรือน้องมอสเดินทางมาพร้อมกับนายประเสริฐและญาติ มีนายธวัชชัย ศิริวงศ์ จากสำนักงานเสรี ไชยกิตติ จ.นครราชสีมา เป็นทนายความ



ก่อนที่ศาลจะออกนั่งบัลลังก์ ทนายความ น.ส.พัชรีพรขอเจรจายอมความกับฝ่ายโจทย์ อ้างว่าลูกความยินดีจะคืนเงินที่เหลือในธนาคารออมสิน สาขาธาตุพนม ประมาณ 5,800,000 บาท และบัญชีของธนาคารกรุงไทย สาขาธาตุพนม จำนวน 230,000 บาท รวม 2 บัญชีแก่นายเดชฤทธิ์ทั้งหมด ซึ่งนายประเสริฐได้สอบถามลูกชายว่าจะตัดสินใจอย่างไร นายเดชฤทธิ์เห็นว่าอดีตภรรยา หากจะดำเนินคดีต่อก็อาจจะทำให้เสียเวลา ใจจริงก็อยากจะสั่งสอนครอบครัวนี้ถึงความละโมบโลภมาก ประกอบกับตนเองต้องการเงินไปรักษาตัว จึงแถลงต่อศาลว่าเงินที่ครอบครัวอดีตภรรยานำไปใช้ประมาณ 3,200,000 บาท ไม่ขอทวงคืน พร้อมยกรถยนต์คันที่ซื้อจากเงินบริจาคให้แก่ลูกสาววัย 5 ขวบ ที่อยู่ในความดูแลของอดีตภรรยา



ต่อมาเวลา 13.00 น. น.ส.พัชรีพรพร้อมทนายความเดินทางไปยังธนาคารออมสิน สาขาธาตุพนม เพื่อโอนเงินทั้งหมดเข้าสมุดบัญชีธนาคารออมสินสาขาเดียวกันของนายประเสริฐ มีนายธวัฒน์ โภคะสุนทรางกูล ผู้จัดการธนาคารฯ เชิญคู่กรณีทั้งสองฝ่ายสอบถามรายละเอียด และดำเนินการโอนเงินให้เป็นที่เรียบร้อย ก่อนที่จะไปถอนเงินสดจากธนาคารกรุงไทย ซึ่งต้องมีผู้ร่วมเซ็นถอนจำนวน 3 คน คือ นายเผย คำมุงคุณ นายก อบต.อุ่มเหม้า นายประเสริฐ คำมุงคุณ และ น.ส.พัชรีพร สุวรรณพรม จากนั้นก็นำหลักฐานต่างๆไปยื่นต่อศาลจังหวัดฯเพื่อขอถอนฟ้องจำเลยทั้งสาม

นายเดชฤทธิ์หรือน้องมอสเปิดเผยว่า เงินบริจาคทั้งหมดนี้จะใช้จ่ายในการเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ กทม. ตามแพทย์นัด ซึ่งวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา เพิ่งไปเอ็กซเรย์ร่างกายโดยยืมเงินจากญาติไปก่อน แต่ตนมีบัตรผู้พิการ ค่ารักษาเป็นเงิน 9,000 บาท ทางโรงพยาบาลไม่ได้เรียกเก็บแม้แต่บาทเดียว จะจ่ายเพียงค่าน้ำมันรถไป-กลับเท่านั้น ซึ่งวันนี้(22 ม.ค.)ก็จะต้องเดินทางไปฟังผลการเอ็กซเรย์และพบหมอฟัน

ขอขอบคุณผู้ใจบุญทั่วประเทศที่ส่งกำลังใจไปให้ เงินบริจาคกว่า 9 ล้านบาท ที่โอนเข้าบัญชีอดีตภรรยานั้น ใช้เวลาถึง 17 เดือน ตนถึงได้จับเงินจำนวนดังกล่าว รวมสองบัญชีมีเงินคงเหลือ 6 ล้านบาท "หากไม่ฟ้องก็คงไม่คืนให้ผมหรอกครับ" นายเดชฤทธิ์หรือน้องมอสกล่าว

logoline