svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"2 โจ๋"ต่อย ลูกสาวแท็กซี่ สู้คดี ญาติหอบเงินกว่า 6 หมื่น ยื่นประกันแต่ศาลไม่ให้ นอนคุกยาว

22 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยืนกรานปฏิเสธสู้คดี ต่อยเด็กสาว-พ่อโชเฟอร์ taxi บาดเจ็บหลังจบคอนเสิร์ตค็อกเทล เหตุโกรธรถเพื่อนชนท้าย ญาติหอบเงินกว่า 6 หมื่นยื่นประกันแต่ศาลไม่ให้ นอนเรือนจำยาว คดีนัดพร้อมอีกเช้า 26 ก.พ.นี้


ที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ถ.สวนผัก วันที่ 22 ม.ค.61 ศาลนัดสอบคำให้การจำเลย คดีหมายเลขดำ อ.314/2561 ที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายธนากร ภิรมย์ อายุ 23 ปี และนายณัฐวุฒิ รำพึงกิจ อายุ 20 ปี เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 และทำให้เสียทรัพย์ ตามมาตรา 358


จากกรณีเมื่อปลายปี 2560 มีการเผยแพร่คลิปเหตุต่อยทำร้ายเด็กสาวบนรถแท็กซี่ ซึ่งนายกฤตภาส รอดหลัก คนขับแท็กซี่ เป็นบิดาได้ขับรถมารับ น.ส.พานทอง และ น.ส.กชกร ลูกสาว หลังจบจากการดูคอนเสิร์ต วงค็อกเทล วงดนตรีขวัญใจวัยรุ่น ระหว่างนั้นก็มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ มาชนท้ายรถแท็กซี่ทำให้คนขี่รถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นเพื่อนของทั้งสองได้รับบาดเจ็บ เมื่อทราบเหตุการณ์ทั้งสองก็เกิดความโกรธแค้น จึงเข้ามารุมทำร้ายชกต่อย นายกฤตภาส คนขับแท็กซี่ และลูกสาวทั้งสองที่อยู่ในอาการร้องไห้หวาดกลัว จนได้รับบาดเจ็บ และยังทุบรถแท็กซี่ได้รับความเสียหายด้วยประมาณ 30,000 บาท ก่อนหลบหนีไป ซึ่งผู้เสียหายก็ได้แจ้งความไว้กระทั่งสังคมมีกระแสกดดันให้ตามจับกุมผู้ก่อเหตุมารับโทษ ทั้งสองจึงได้เข้ามอบตัว


โดยคดีนี้ พนักงานสอบสวน สน.บางเสาธง ได้แจ้งข้อกล่าวหากับทั้ง 2 คนร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 ซึ่งระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และแจ้งข้อหานายธนากร ทำให้เสียทรัพย์ ตามมาตรา 358 ด้วยซึ่งระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ โดยนำตัวทั้งสองผัดฟ้องฝากขังครั้งแรกเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.60 ที่ผ่านมาซึ่งระหว่างนั้นทั้งสองไม่ได้รับการปล่อยชั่วคราวเพราะศาลเห็นว่า ทั้ง 2 คนได้ทำร้ายผู้อื่นในที่สาธารณะ แม้ขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ด้วยแต่ก็ไม่เกรงกลัว จึงเป็นพฤติกรรมอุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย กระทั่งครบระยะเวลา 30 วันในการผัดฟ้องฝากขัง เมื่อวันศุกร์ที่ 19 ม.ค.61 ที่ผ่านมา พนักงานอัยการ ก็ได้ยื่นฟ้องนายธนากร และนายณัฐวุฒิ เป็นจำเลยต่อศาล



ซึ่งวันนี้ (22 ม.ค.) ศาลได้เบิกตัวทั้งสองมาจากเรือนจำพิเศษธนบุรีเพื่อสอบคำให้การ โดยนายธนากร และนายณัฐวุฒิ ให้การปฏิเสธต่อสู้คดี ศาลจึงนัดพร้อมเพื่อตรวจหลักฐานในวันที่ 26 ก.พ.นี้ เวลา 09.00 น


ขณะที่ทั้งสอง ก็ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 35,000 และ 28,000 บาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งศาลพิจารณาแล้ว เห็นว่า ก่อนหน้านี้ศาลอุทธรณ์ก็ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ดังนั้นจึงยังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ให้ยกคำร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวชั้นพิจารณาแล้ว ทั้งสองจึงยังต้องถูกควบคุมตัวในเรือนจำพิเศษธนบุรีต่อไป

logoline