svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

คิดถึง! ‘เพชรา เชาวราษฎร์’ ฉลองวันเกิด75 ปี

22 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นานทีดาวค้างฟ้าจะออกสื่อให้แฟนๆ ได้หายคิดถึง สำหรับ คุณอี๊ด "เพชรา เชาวราษฎร์" นางเอกอมตะนิรันดร์กาลของวงการบันเทิงไทย ล่าสุด ปรากฏตัวในงานฉลองวันเกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2561 ที่มีผู้คนในแวดวงบันเทิงและบุคคลอันเป็นที่รักและเคารพมาร่วมอวยพรวันเกิดอย่างอบอุ่นเช่นทุกปี

     

        แต่ปีนี้พิเศษที่คนไทยที่คิดถึง"คุณเพชรา เชาวราษฎร์"ได้ร่วมมีความสุุขไปกับงานนี้ด้วย แม้อายุจะล่วงไปถึง 75 ปีแล้ว แต่ คุณอี๊ด เพชรา ยังคงความงดงามไม่เปลี่ยนแปลง สมกับคำเปรียบเปรยในเพลงหยาดเพชร ที่บอกว่า "...เปรียบเธอเพชรงามน้ำหนึ่ง หวานปานน้ำผึ้งเดือนห้า..."

        "เพชรา เชาวราษฎร์" มีผลงานแสดงภาพยนตร์ไทยประมาณ 300 เรื่อง เป็นดาราคู่ขวัญ "พระ-นาง"มิตร ชัยบัญชา-เพชรา เชาวราษฎร์" ช่วงระหว่างพ.ศ. 2505 ถึง 2521 

       ซึ่งบรรยากาศภายในงานวันเกิด"เพชรา เชาวราษฎร์"เป็นไปด้วยความรักความอบอุ่น ซึ่งคุณเพชรา ยังคงสวยสดใสในชุดราตรี มีเพื่อนร่วมวงการบันเทิง อย่าง คุณชาลี อินทรวิจิตร ที่อายุเกือบ 100 ปี คุณสมบัติ เมทะนี ศิลปินแห่งชาติ คุณธานินทร์ อินทรเทพ และคุณสุเทพ วงศ์กำแหง มาร่วมงานด้วย

    ขอบคุณเจ้าของภาพจากโชเชียลมีเดียที่ส่งต่อๆกันมา ที่สำคัญทำให้คนไทย ที่รักคุณอี๊ด "เพชรา เชาวราษฎร์" ได้ชมภาพแห่งความประทับใจในวันสำคัญเช่นนี้

     

...เธอคือดวงดาริกาสง่าศรี

คือเทพีประจำใจที่ใฝ่หา

คือหยาดเพชรเกร็ดแก้วแววฟ้า

ประดับม่านดาราฟ้าบันเทิง

พนอ  ธรรมเนียมอินทร์

(ผู้เขียนบทละครวิทยุชีวิตคุณมิตร ชัยบัญชา...

เรื่่อง ดาวดิน...ปาฏิหาริย์แห่งรัก ลิขิตแห่งหัวใจ)

---------//----------

คิดถึง! ‘เพชรา เชาวราษฎร์’ ฉลองวันเกิด75 ปี

คิดถึง! ‘เพชรา เชาวราษฎร์’ ฉลองวันเกิด75 ปี

คิดถึง! ‘เพชรา เชาวราษฎร์’ ฉลองวันเกิด75 ปี

logoline