svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แฉ 2 มือฆ่าอิสราเอลสุดโชกโชน ทั้งค้ายา ทำร้ายตำรวจ

22 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฉประวัติ 2 มือฆ่าชาวอิสราเอลสุดโชกโชน ทั้งค้ายา ทำร้ายตำรวจ สั่งหน่วยอรินทราช คุมตัวเข้มดำเนินคดีที่เกาะสมุย


"เฉลิมเกียรติ" ชื่นชมตำรวจบูรณาการ ไล่ล่าตามจับ 2 มาเฟียอิสราเอลได้อย่างรวดเร็ว ย้ำสร้างความเชื่อมั่นให้การท่องเที่ยวไทย ขณะที่ "บิ๊กโจ๊ก" เผยหลังเกิดเหตุเพียงแค่ 5 ชั่วโมง สามารถล๊อกตัวคนร้ายได้ ยืนยันพยานหลักฐานมัดตัวแน่น พบอาวุธมีด เสื้อผ้าที่ใช้ในการก่อเหตุ แฉประวัติสุดโชกโชน เคยทำร้ายตำรวจอิสราเอล แถมเกี่ยวข้องค้ายาเสพติด พร้อมสั่งหน่วยอรินทราช คุมตัวไปดำเนินคดีที่เกาะสมุย

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 22 ม.ค.61 ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยว (ดอนเมือง) สนามบินดอนเมือง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. , พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผบก.ทท.3 บช.ทท. ได้เดินทางมาสอบปากคำ 2 ผู้ต้องหา โดย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า คดีนี้ผู้ต้องหามีพฤติกรรมอุกอาจโหดเหี้ยม หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ติดตามจับกุมให้หมด ไม่ว่าจะอยู่ในเครือข่ายไหนก็ตาม โดยหลังเกิดเหตุได้บูรณาการระหว่าง ตำรวจพื้นที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจภาค 8 จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาเอาไว้ได้ ซึ่งต้องขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอย่างรวดเร็ว สร้างความเชื่อมั่นต่อการท่องเที่ยวไทย

ทางด้านพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ได้สั่งการให้ปิดล้อมเกาะสมุย โดยมีเจ้าหน้าตำรวจ ตม. ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจภาค 8 ทำการสืบค้นข้อมูล 2 คนร้าย จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มีพฤติกรรมฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จึงทำการประสานงานไปที่สถานทูตอิสราเอล เบื้องต้นได้ข้อมูลมาว่าคนร้ายกลุ่มนี้มีการวางแผนมาอยู่แล้ว มีการติดตามผู้เสียชีวิตมาโดยตลอด ซึ่งผู้ต้องหาได้เดินทางมาจากประเทศอิสราเอล วันที่ 11 ม.ค.61 มาอยู่ที่เกาะสมุย และเมื่อสบโอกาสจึงลงมือก่อเหตุ "หลังเกิดเหตุทางตำรวจ ทำงานไม่ถึง 5 ชม.ก็สามารถจับกุมคนร้ายเอาไว้ได้ โดยหลบหนีด้วยสายการบินจากเกาะสมุย มายังสนามบินดอนเมือง ซึ่งขณะนี้หมายจับของศาลได้ออกแล้ว แม้เขาจะให้การหรือไม่การก็ตาม อย่างไรก็ตาม เรามีหลักฐานจากการตรวจค้นที่พัก พบอาวุธมีด วัตถุพยานเสื้อผ้า ชุดที่ใช้ก่อเหตุ โดยส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานเก็บลายนิ้วมือแล้ว โดยทางสถานทูตอิสราเอล ได้ให้ข้อมูลว่า 2 ผู้ต้องหากลุ่มนี้ เคยทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจอิสราเอล และมีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย" รอง ผบช.ทท.กล่าว

ขณะที่ พล.ต.ต.อังกูร เปิดเผยว่า สำหรับผู้เสียชีวิตสมัยอยู่ที่ประเทศอิสราเอล ได้เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันคือขับรถชนกลุ่มคนผู้ต้องหาทั้ง 2 ก่อนจะลงจากรถใช้อาวุธปืนยิงกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และต่อมาได้ถูกจับกุม โดยศาลสั่งจำคุก 20 เดือน เมื่อพ้นโทษ ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาเมืองไทย และผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ติดตามมาก่อเหตุเพื่อแก้แค้น ซึ่งจากนี้ไปจะนำตัวผู้ต้องหาไปขึ้นเครื่องบินตำรวจ เพื่อเดินทางไปยังเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อนำตัวไปดำเนินคดีในพื้นที่เกิดเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราช คอยควบคุมตัวอย่างเข้มงวด

logoline