svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วงการมวยแห่อาลัย "ชาติชาย" อดีตแชมป์โลกคนที่ 2 ของไทย

22 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการกำปั้นร่วมแสดงความเสียใจ ชาติชาย เชี่ยวน้อยอดีตแชมป์โลกคนที่ 2 ของไทย หลังเสียชีวิตด้วยวัย 76 ปี

ภายหลังจาก ชาติชาย เชี่ยวน้อย หรือ "นริศ เชี่ยวน้อย" แชมเปี้ยนโลกชาวไทยคนที่ 2 ในตำนาน ถึงแก่กรรมแล้วอย่างสงบด้วยอาการป่วยปอดติดเชื้อ สิ้นอายุขัยด้วยวัย 76 ปี ที่โรงพยาบาล นพรัตนราชธานี เขตคันนายาว กทม. เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(21ม.ค.) ซึ่งนับเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญของวงการมวยของไทยไปอย่างไม่มีวันกลับและหลังจจากข่าวกรเสียชีวิตถูกเผยแพร่ออกไปต่างมีบรรดาคนในวงการกำปั้นร่วมแสดงความเสียใจมากมาย

อาทิ พงศกร วันจงคำ หรือ พงษ์ศักดิ์เล็ก ศิษย์คนองศักดิ์ อดีตแชมป์โลกในรุ่นฟลายเวทของสภามวยโลก โพส์แสดงความเสียใจบนหน้าเฟซบุ๊คว่า "ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของท่านด้วยครับท่านคือวีรบุรุษของคนไทยอีกคน ทุกๆคนจะจดจำและจารึกชื่อของท่านไว้ไปจนตราบนานเท่านานครับ หลับให้สบายครับท่าน "ชาติชาย เชี่ยวน้อย" ในวัย76ปี"

ด้าน หนึ่งพิชิต ศิษย์ยอดธง อดีตแชมเปี้ยนมวยไทยเวทีลุมพินี เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้ร่วมแสดงความเสียใจแก่การจากไปครั้งนี้ "ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณลุง ชาติชาย เชี่ยวน้อย อดีตแชมเปี้ยนโลกขวัญใจชาวไทยคนที่สองของประเทศไทย สู่สุคติครับ

สำหรับ ชาติชาย เกิดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2485 เป็นอดีตแชมเปียนโลกชาวไทย 3 สมัย เป็นแชมป์โลกคนที่ 2 ของประเทศไทยต่อจาก โผน กิ่งเพชร และเคยครองแชมป์ทั้ง สมาคมมวยโลก (WBA) สภามวยโลก (WBC) และเดอะริงค์ มีฉายาว่า "มาเซียโนน้อยแห่งเอเชีย ผ่านการชกมวยอาชีพทั้งหมด 82 ครั้ง ชนะ 61 (น็อก 36) แพ้ 18 ครั้ง เสมอ 3

โดยการสวดพระอภิธรรมศพ ชาติชาย เชี่ยวน้อย อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท 3 สมัย กำหนดมีขึ้น ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ศาลา 6 วันที่ 23 มกราคม ถึงวันเสาร์ที่ 27 มกราคมนี้

logoline