svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรซิ่งจยย.ประกบสองแถว กระชากสร้อยทอง 2 บาท ผู้โดยสารหนี

21 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - คนร้ายฉายเดี่ยวซิ่งจักรยานยนต์ประกบสองแถว ได้จังหวะกระชากสร้อยทองคำหนัก 2 บาทของผู้โดยสาร


เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 มกราคม 2561 ร.ต.อ.นิพนธ์ คงพูล รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนร้ายกระชากสร้อยคอทองคำ ที่บริเวณปากซอยสามห่วง ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เดินทางเข้าตรวจสอบ


ที่บริเวณป้ายรถประจำทางหน้าปากซอยสามห่วงพบนายที อายุ 33 ปี ชาวกัมพูชา ผู้เสียหายนั่งรอเจ้าหน้าที่อยู่ที่ป้ายรถประจำทางดังกล่าว พร้อมชี้บาดแผลถลอกที่ลำคอที่ถูกเล็บของคนร้ายเกี่ยวให้เจ้าหน้าที่ดูโดยคนร้ายได้สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทพร้อมพระเลี่ยมทองไป โดยนายที ผู้เสียหายได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและแฟนได้พากันเดินทางไปทำบุญที่วัดโสธรนิมิต ซึ่งอยู่ในซอยสะพานคู่ และกำลังเดินทางกลับห้องพักที่โครงการเจริญสินธานี โดยนั่งรถสองแถวมาทางด้านเบาะนั่งข้างขวา 


ขณะที่รถวิ่งมาชะลอความเร็วที่บริเวณปากทางเข้าซอยดังกล่าว เพื่อที่จะจอดรับผู้โดยสาร ขณะที่รถกำลังจอดได้มีคนร้ายเป็นชายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ แบบออโตแมนติก ไม่ทราบรุ่น ยี่ห้อ สีขาว-ดำ จำเลขทะเบียนไม่ได้ ส่วนเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ หมวกกันน็อกเต็มใบสีดำ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาเทียบข้างรถก่อนจะเอื้อมมือมากระชากสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท จากคอตนไปจนขาดติดมือคนร้ายไป ก่อนที่จะขับขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว


 ด้วยความตกใจตนและแฟนจึงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน แต่คนร้ายเร่งเครื่องหลบหนีไปก่อนแล้ว เลยรีบลงมาจากรถและมาของความช่วยเหลือจากวินรถจักรยานยนต์รับจ้างช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สินนิฐานว่า คนร้ายน่าจะขับขี่รถตระเวนไปตามเส้นทางต่าง ๆ เพื่อเลือกหาเหยื่อที่นั่งรถโดยสารสองแถว ก่อนที่จะขี่รถติดตามมาห่าง ๆ จนสบโอกาสที่รถชะลอความเร็วเพื่อจะจอดรับผู้โดยสารจึงได้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงเพื่อเป็นแนวทางในการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline