svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มอบตัวแล้ว คนร้ายยิงหนุ่มพม่าพรุน ดับคาวงเหล้า

21 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายใช้ปืนลูกซองสังหารหนุ่มชาวพม่า ผัวสาวไทยดับ ทะลุ 9 รู ขณะตั้งวงดื่มน้ำเมากลางดึก รวบ 1 ผู้ต้องสงสัยรับทราบ 3 ข้อกล่าวหา ตามพยานหลักฐาน แต่ยังให้การภาคเสธ คาดปมขัดแย้งส่วนตัว-ผลประโยชน์

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 21 มกราคม 2561 ร.ต.อ.ฉลองชัย ชาปาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านหนองเอื้อง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 97/1 ม.2 ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ แล้วเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกำลังชุดสืบสวน และกองพิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง ถึงที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือดกองใหญ่ ส่วนผู้บาดเจ็บทางญาตินำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อคือ นาย Maung maung oo อายุ 36 ปี เป็นชาวสัญชาติพม่า โดยได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเช้าของวันนี้ จากการตรวจสอบสภาพร่างกาย พบถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ (ค้อนตราควาย) จำนวน 1 นัด กระสุนเจาะเข้าบริเวณชายโครงด้านซ้ายทะลุไหลขวาจำนวน 9 รู


จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุกับร่างกายผู้ตายพบหลักฐานสำคัญ 7 รายการตกอยู่ ได้แก่ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รองเท้าแตะสีขาว 1 คู่ รองเท้าแตะสีน้ำตาล 1 ข้าง ก้นบุหรี่ (ใบจาก) 1 อัน หมอนรองกระสุนปืนลูกซองแบบพลาสติก 1 ชิ้น กระสุนปืนลูกปลาย 1 ลูก กระสุนปืนลูกปรายจากตัวผู้ตาย 2 เม็ด จึงได้ตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง ตามบัญชีของกลางเลขที่ 5/2561 ขณะเดียวกันได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัย มาสอบสวนจำนวน 3 ปาก 1 ใน 3 คือนายจตุรงค์ หรือเอ็ม โมรี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/2 ม.2 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง มาทำการตรวจเก็บเขม่าดินปืนและดีเอ็นเอเปรียบเทียบกับวัตถุพยาน


ในเวลาต่อมาช่วงสายวันนี้ นายจตุรงค์ หรือเอ็ม โมรี 1 ในผู้ต้องสงสัย ได้เดินทางมาพบเจ้าพนักงานสอบสวน พร้อมกับมอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหา 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ 3.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต (ตามพยานหลักฐาน) และได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 นัด ที่ใต้ต้นไม้หน้าบ้านตนเอง พร้อมกับให้การว่า ตนเป็นเพื่อนกับผู้ตาย ในขณะเกิดเหตุ ตนเองพร้อมกับผู้ตายและเพื่อนผู้ตาย รวมทั้งหมด 4 คน ได้นั่งดื่มสุรากันบริเวณหน้าบ้านผู้ตายจริง แต่ไม่ได้เป็นคนยิง โดยได้ให้การภาคเสธทั้งหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รับตัวผู้ต้องหา พร้อมปล่อยตัวชั่วคราว โดยไม่ได้กักขังเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและทำการสืบสวนสอบสวนหาประจักษ์พยานหลักฐานเพื่อมัดตัวผู้ต้องหารายนี้ และทำการขอหมายจับนำตัวส่งฟ้องศาลในเวลาต่อไป


อย่างไรก็ตาม ผู้ตายได้อยู่กินฉันสามีภรรยา น.ส.พรรณิสา ชุมฤทธิ์ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ โดยทั้งคู่ประกอบธุรกิจใช้บ้านหลังดังกล่าวเปิดเป็นร้านรับซื้อเศษยางพารา ส่วนสาเหตุเบื้องต้นขณะนี้คาดว่าเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว หรือขัดแย้งทางผลประโยชน์ รวมทั้งผลมาจากการทะเลาะวิววาทภายในวงเหล้า

logoline