svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแท็กซี่ ลัก"หลุยส์ วิตตอง"ชาวจีน รับเอาไปจ่ายค่างวดรถ

21 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ ( ม.ค.) พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล ผกก.2บก.ทท.1พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา และเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก ร่วมกันควบคุมตัวนายทบ โพริตร์ อายุ 56 ปี โชเฟอร์รถสหกรณ์แท็กซี่ พร้อมด้วยของกลางเป็นรถยนต์แท็กซี่ ยี่ห้อ โตโยต้า สีฟ้า ทะเบียน ทศ-5910กทม. กระเป๋าเงินยี่ห้อ"หลุยส์ วิตตอง " 1ใบ บัตรประจำตัวประ ชาชนนักท่องเที่ยวสัญชาติจีน1ใบ บัตรเครดิตและเดบิตธนาคารจีน3ใบ และธนบัตรเงินสกุลหยวน1ใบ หลังควบคุมตัวได้ขณะมารอรับผู้โดยสารบริเวณซอยนาเกลือ22ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.22/2561โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์โดยใช้พาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป

รวบแท็กซี่
ลัก"หลุยส์ วิตตอง"ชาวจีน
รับเอาไปจ่ายค่างวดรถ

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา ได้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนคือ นายเซยู ชานดง (Zeyu Shandong)เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ว่าถูกลักเอาทรัพย์สินเป็นกระเป๋าสตางค์ขณะนั่งเล่นอยู่บริเวณลอบบี้ของโรงแรมแห่งหนึ่ง บนถนนสายพัทยา-นาเกลือ โดยภายในมีทรัพย์สินเป็นเงินสกุลหยวนมูลค่า 500 หยวน และเงินไทยอีก 4,000 บาท บัตรเครดิต บัตรเอทีเอ็ม และเอกสารต่างๆหายไป โดยจากการสืบสวนหาข่าวของเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายทบ โพริตร์ คนขับรถแท็กซี่ จึงขออนุมัติออกหมายจับ กระทั่งรวบตัวได้พร้อมของกลาง


ทั้งนี้ จากการสอบสวน นายทบ ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวไปจริง เนื่องจากเห็นว่ากระเป๋าถูกวางไว้โดยไม่มีคนเฝ้าหรือเจ้าของอยู่ใกล้เคียง ซึ่งเมื่อเปิดกระเปาดูก็พบเงินจำนวนดังกล่าวจึงได้ลักเอาไปเพื่อนำเงินไปจ่ายค่างวดรถที่ติดค้างอยู่ จากนั้นก็นำกระเป๋าไปเก็บซ่อนไว้ในรถ กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

รวบแท็กซี่
ลัก"หลุยส์ วิตตอง"ชาวจีน
รับเอาไปจ่ายค่างวดรถ


พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล ผกก.2บก.ทท.1กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าสร้างความเสียหายต่อการเป็นเจ้าบ้านที่ดีและส่งผลเสียต่อการท่องเที่ยวอย่างมาก จึงร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวและกรมการขนส่งทางบกเร่งรัดในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ กระทั่งสามารถสืบทราบและรวบตัวได้ ซึ่งสร้างความพอใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมาก อย่างไรก็ตามนอกจากผู้ก่อเหตุจะถูกดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์แล้ว ทางกรมการขนส่งทางบกจะได้ทำการยึดใบอนุญาตขับขี่ เพื่อไม่ให้นำมาใช้ในการประกอบอาชีพระหว่างขั้นตอนพิจารณาคดี



ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างที่กำลังแถลงข่าวอยู่ นายทบ ได้ลุกขึ้นจากเก้าอี้ยกมือไหว้พร้อมกล่าวขอโทษผู้เสียหาย ซึ่งสร้างความรู้สึกดีให้กับกลุ่มผู้เสียหาย อีกทั้งนี้ยังขอฝากขอโทษพี่น้องอาชีพแท็กซี่ทุกทำให้ภาพลักษณ์แย่ลง และขอยืนยันว่าหลังจากพ้นโทษก็จะไม่กลับไปทำพฤติกรรมไม่ดีแบบนี้อีกต่อไป

logoline