svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยายเป็นลมโจรขโมยข้าวเกลี้ยงยุ้งฉาง

21 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยายถึงกับเป็นลมโจรงัดกุญแจประตูฉางข้าว ขโมยไปเกลี้ยง จำนวน 37 กระสอบ ขณะที่ชาวบ้านบ่นว่า ช่วงนี้มีหัวขโมยชุกชุมมาก เครื่องสูบน้ำ หม้อหุงข้าว กระติกน้ำร้อน สายไฟฟ้า รถจักรยาน อะไรที่มันเอาได้ขโมยหมด


วันที่ 21 มกราคม 2561 ที่ฉางข้าวของคุณยายอนนท์ สยมพร อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 บ้านหนองตะมะ หมู่ที่ 7 ตำบลโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งมีฉางข้างตั้งอยู่ท้ายหมู่บ้านทางทิศตะวันออกติดกับแปลงนาของตนเอง หลังเก็บเกี่ยวข้าวเสร็จได้นำเก็บใส่กระสอบเก็บไว้ในยุ้งฉาง บางส่วนเพื่อไว้สีกินและให้ลูกหลานที่เดินทางไปทำงานต่างจังหวัดได้มีข้าวกินโดยไม่ต้องไปซื้อคนอื่น บางส่วนได้ขายนำเงินมาเป็นค่าใช้จ่าย



ปีนี้ได้เก็บไว้ในฉาง จำนวน 37 กระสอบ หรือราวๆ 2 ตันเศษ นานๆ จะได้มาเปิดเพื่อที่จะนำข้าวเปลือกไปสีไปบริโภค และทุกวันลูกชายก็มานอนเฝ้าบ้านหลังนี้และฉางข้าว ส่วนตนก็นอนอยู่บ้านในหมู่บ้าน แต่เมื่อเช้ามาพอมาเปิดฉางเพื่อที่นำข้าวเปลือกไปสี เพราะข้าวที่บ้านที่สีไว้ก่อนหน้านี้หมด แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไป ข้าว 37 กระสอบหายไปหมดเลย คุณยายถึงกับเป็นลม เพื่อนบ้านที่มาพบเจอได้วิ่งเข้ามาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น สงสัยอยู่ว่า สุนัขก็มีเฝ้า แต่วันที่หัวขโมยมาขโมยข้าว ทำไมไม่เห่า



ยายอนนท์ เล่าหลังฟื้นแล้วว่า มีร่องรอยกุญแจถูกงัดจนไม้ เพื่อนบ้านแถบนี้ บอกว่า มาวันสองวันก่อน พบเห็นรถยนต์คันสีขาวๆ วิ่งมาตอนกลางคืน และครู่ใหญ่ๆ ก็วิ่งออกไป แต่เพื่อนบ้านคิดว่าตนเองมาดูฉางข้าวจึงไม่ได้สนใจ ซึ่งปกติก็มีสุนัขเฝ้าแต่ก็ไม่เห่าคนแปลกหน้า



จึงได้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่ได้ออกมาตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้ว ทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้บริเวณนี้ เพื่อที่จะได้ติดตามหัวขโมยมาดำเนินคดีต่อไป ซึ่งชาวบ้านหนองตะมะ แจ้งว่า ในช่วงนี้สังเกตว่า หัวขโมยชุกชุมมาก ขโมยทุกอย่างที่ขวางหน้า เครื่องสูบน้ำ หม้อหุงข้าว กระติกน้ำร้อน สายไฟฟ้า รถจักรยาน อะไรที่มันเอาได้ขโมยหมด จึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ ส่งสายตรวจมาดูแลประชาชนเป็นระยะๆ ด้วย

logoline