svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

อารอง สุดปลื้ม! "ร้องไห้ไม่หยุด" หลังได้รับตำแหน่งศิลปินแห่งชาติ

21 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ได้แถลงผลการคัดเลือกศิลปินแห่งชาติ พ.ศ. 2560 ที่ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ จำนวน 17 คน ซึ่งหนึ่งในนั้น ก็มี นายคเณศ หรือ รอง เค้ามูลคดี นักแสดงอาวุโสแห่งวงการบันเทิงไทย ได้รับคัดเลือกให้เป็นศิลปินแห่งชาติ ในสาขาศิลปะการแสดง ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ ด้วย ซึ่งหลังจากที่อารอง ได้รับทราบว่า ตัวเองได้ถูกเลือกให้เป็นศิลปินแห่งชาติ ก็ได้โพสต์ข้อความลงในเฟสบุคส่วนตัว ระบุว่า "ร้องไห้ไม่หยุด ภูมิใจและดีใจที่สุดในชีวิต เพิ่งประกาศเมื่อครู่นี้เอง เป็นเกียรติยศแก่ สกุล"เค้ามูลคดี"และตัวเองที่สุด พ่อจ๋าแม่จ๋า รองทำได้แล้วจ้ะ"

โดยล่าสุด ทางเนชั่นบันเทิง ก็ได้นัดสัมภาษณ์พิเศษ อารอง ที่รังสิต สตูดิโอ เพราะแม้จะได้เป็นศิลปินแห่งชาติแล้ว แต่อารองก็ยังคงทำงานการแสดงตามปกติ โดยอารอง ได้เผยถึงความรู้สึกอันสุดปลาบปลื้ม ให้เราได้รับทราบกันอีกครั้ง โดยยืนยันว่า ต่อจากนี้ จะดำรงตนให้ดีที่สุด เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนรุ่นหลังต่อไปโดยครอบครัวเองก็ปลาบปลื้มไปกับอารองด้วย ลูกสาว ยุ้ย ปัทมวรรณ ก็ร้องไห้ด้วยความดีใจ และอารองก็กำลังจะเข้าไปเยี่ยม แม่ทุม ภรรยา จะเข้าไปกระซิบข้างๆหูว่า พ่อได้เป็นศิลปินแห่งชาติแล้วนะ  และเมื่อถาม อารอง ถึงศิลปินนักแสดง ที่เป็นแบบอย่างที่ดีด้านการทำงานให้กับ อารอง มาตลอดชีวิต อารองก็บอกว่า จริงๆแล้วมีหลายท่าน แต่คนที่อารองชื่นชมมากที่สุด ก็คือ นักแสดงอาวุโสและศิลปินแห่งชาติผู้ล่วงลับ ส.อาสนจินดา

อารอง สุดปลื้ม! "ร้องไห้ไม่หยุด" หลังได้รับตำแหน่งศิลปินแห่งชาติ

นอกจากนี้ อารอง ยังได้ฝากข้อคิดในการทำงาน ไปถึงนักแสดงและศิลปินรุ่นใหม่ด้วย ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การมีวินัย และต้องมีจุดยืนในสิ่งที่ตัวเองทำโดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม จะทำหนังสือกราบบังคมทูลขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาส นำศิลปินแห่งชาติ พ.ศ. 2560 ทั้ง 17 คน เข้าเฝ้าฯ รับพระราชทานเข็มและโล่เชิดชูเกียรติ ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 นี้

logoline