svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฟังแล้วขนลุก! (คลิป)ทหารเกณฑ์ขับเสภาสุดไพเราะ

21 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในเฟชบุ๊ค "กองทัพภาคที่2" มีการเผยแพร่คลิปพลทหารนายหนึ่ง ขับเสภาถ่ายทอดตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ได้อย่างไพเราะ สร้างความประทับใจกันทั้งสนาม ในวันกองทัพไทยและวันกองทัพบก ที่ สโมสรร่วมเริงไชย ค่ายสุรนารี นครราชสีมา

เสียงขับเสภา นี้ เป็นเสียงของ พลทหารเกียรติศักดิ์ เป็นทหารผลัดใหม่ ที่เพิ่งเกณฑ์ทหารเข้ามาประจำการ ในกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งระหว่างที่กำลังพักจากการฝึกทหารอยู่ในหน่วย ก็ได้มีการร้องเพลงและขับเสภากันเล่นในกลุ่มเพื่อนด้วยกัน และด้วยลีลาการขับเสภาที่ไพเราะมาก ทำให้เพื่อนๆ ชื่นชมขอให้ขับเสภาให้ฟังบ่อยๆ จนกระทั่งครูฝึกสอบถาม จึงทราบว่า สมัยเรียนมัธยมเรียนจบจากวิทยาลัยนาฏศิลป์นครราชสีมา ก่อนที่จะไปต่อระดับปริญญาตรีที่สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ เมื่อศึกษาจบระดับปริญญาตรีแล้ว ก็ได้สอบบรรจุเป็นข้าราชการของสำนักสังคีต กรมศิลปากร จึงได้เกณฑ์ทหารหลังจากผ่อนผันมา 1 ปี ก่อนที่จะได้ใบแดงเข้าประจำการที่หน่วยนี้


หลังจากมีพิธีสวนสนามเสร็จแล้ว ก็ได้มีการเปิดโอกาสให้พลทหารนายหนึ่ง ชื่อว่า พลทหารเกียรติศักดิ์ ร่มสันเทียะ อายุ 22 ปี สังกัดกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ขึ้นมาขับเสภา เล่าเรื่องราวตำนานของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งเป็นพระบิดาแห่งกองทัพไทย เพื่อปลุกจิตสำนึกของทหาร และประชาชนที่มาร่วมงานวันกองทัพไทย

logoline