svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.ท่องเที่ยว สนธิกำลังตำรวจ 191 กวาดล้างต่างชาติแก๊งผิวสี 15 จุดทั่วกรุงฯ

20 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจท่องเที่ยว สนธิกำลังตำรวจ 191 , บช.ปส. , สตม. ออกตรวจและกวาดล้างต่างชาติแก๊งผิวสี 15 จุดทั่วกรุงฯ พร้อมเชิญ ชาย-หญิงต้องสงสัย 30 ราย ตรวจสอบ พบโอเวอร์สเตย์ 6 ราย ขณะที่ตำรวจ 191 แถลงจับกุมหนุ่มวัย 31 ข้อหารับของโจร หลังรับซื้อรถยนต์ขโมยมาจากแก๊งโจรกรรมรถ

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 20 ม.ค.2561 ที่ลานจอดรถโรงแรมอินทรารีเจ้นท์ ถนนราชปรารภ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ. ร่วมกันนำกำลังตำรวจ 191 ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ บช.ปส. ตำรวจ สตม. และตำรวจสน.พญาไท รวม 200 นาย กระจายกำลังเข้าตรวจสอบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ย่านซอยเพชรบุรี ประตูน้ำ แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม. ทั้งหมด 15 จุด หลังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติผิวสี ชอบลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย และประกอบอาชีพผิดกฎหมายภายในประเทศ โดยได้เชิญตัวชาวต่างชาติผิวสีชายหญิงทั้งหมด 30 คน ตรวจสอบหนังสือเดินทางและตรวจปัสสาวะหายาเสพติด พบโอเวอร์สเตย์ หรืออยู่ในราชอาณาจักรไทยเกินกำหนดทั้งหมด 6 คน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับการกระจายกำลังตรวจค้นครั้งนี้เป็นการบูรณาการร่วมกันหลายหน่วยงาน เพื่อเป็นการป้องกันอาชญากรรมทำพื้นที่ให้ปลอดภัยในแหล่งที่มีนักท่องเที่ยว ตามนโยบายความมั่นคง ก่อนหน้านี้มีการเข้าตรวจสอบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในท้องที่อื่นมาแล้ว 13 ครั้ง สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้หลายร้อยราย ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติผิวสีที่ก่ออาชญากรรมโรแมนซ์สแกม แก๊งคอลเซ็นเตอร์ และเน้นการตรวจหาสารเสพติด โดยเน้นไปที่โคเคน แต่ยังไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด ซึ่งการลงพื้นที่ปิดล้อมตรวจค้นจะกระทำการอย่างต่อเนื่องโดยมีพื้นที่เป้าหมายในย่านรามคำแหง ซอยนานา เพื่อสร้างความอุ่นใจแก่นักท่องเที่ยว ที่จะมาเที่ยวในประเทศไทยยฃนอกจากนี้ บก.สปพ. ยังแถลงจับกุมนายณัฏฐชัย ชินโพธิ์คลัง อายุ 31 ปี พร้อมของกลาง รถเก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต รุ่น ครูซสีขาว สวมแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ทะเบียน 1กน9075กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมได้ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 19 ม.ค.พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ. เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 7 ม.ค.59 น.ส.ณิชาภา แซ่เอี๊ยว อายุ 33 ปี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.คลองข่อย จ.นนทบุรี ว่าถูกคนร้ายไม่ทราบกลุ่มขโมยรถเก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต รุ่น ครูซสีขาว ทะเบียน 2กร5703 กรุงเทพมหานคร ที่จอดไว้อยู่ที่ทำงานไซต์ก่อสร้างในเขต อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกตามหาในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง แต่ไม่พบรถเก๋งคันดังกล่าว กระทั่งเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่งานสายตรวจ 2 บก.สปพ. ออกตรวจพื้นที่ป้องกันเหตุ พบรถเก๋งต้องสงสัยว่าสวมทะเบียนปลอมจอดอยู่ที่บริเวณลานจอดรถแอดโฮมอพาร์ทเม้น ซอยลาดกระบัง 24 แขวงและเขตลาดกระบัง กทม.

ตร.ท่องเที่ยว สนธิกำลังตำรวจ 191 กวาดล้างต่างชาติแก๊งผิวสี 15 จุดทั่วกรุงฯ


จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถที่สวมป้ายทะเบียนคันอื่นและเป็นรถยนต์ที่ได้แจ้งหายไว้ จากการสอบถามผู้ดูแลอพาร์ทเม้นทราบว่ารถเก๋งคันดังกล่าวเป็นของนายณัฏฐชัย ซึ่งได้มาฝากจอดรถไว้และเดินทางไปต่างประเทศ ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายณัฏฐชัย เดินทางกลับมาประเทศไทยวันที่ 19 ม.ค. จึงได้นำกำลังไปเฝ้าที่สนามบินสุวรรณภูมิ จนกระทั่งสามารถจับกุมเอาไว้ได้

พ.ต.อ.สำราญ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนนายณัฏฐชัย ให้การว่า เห็นมีการประกาศขายรถเก๋งคันดังกล่าวในเฟสบุ๊ค จึงเกิดความสนใจและได้มีการติดต่อพูดคุยกับ นายชาย (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) และตกลงซื้อขายกันในราคา 1 แสนบาทเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 โดยผู้ต้องหาให้การอีกว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นรถที่ถูกขโมยมา ในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนทราบแล้วว่ามีการติดต่อซื้อขายกับใคร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ขณะนี้ เพราะเกรงว่าคนร้ายจะไหวตัวทัน อาจหลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ลักทรัพย์หรือรับของโจร ก่อนส่งตัวนายนายณัฏฐชัย ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน น.ส.ณิชาภา กล่าวว่า ตนซื้อรถเก๋งมาตั้งแต่ปี 2557 โดยผ่อนรถเหลืออีก 14 งวด ก่อนจะผ่อนหมด รถก็ถูกขโมยไปขณะจอดอยู่ที่ทำงานเมื่อปี 2559 ตนทำใจแล้วว่าจะไม่ได้รถคืนอย่างแน่นอน ก่อนเมื่อวานตำรวจ 191 โทรมาหาตนว่าพบรถเก๋งที่ถูกขโมยแล้ว ตนดีใจมาก ยังไม่อยากเชื่อเลยว่าเจอรถของตนจริงๆ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มีการติดตามจนสามารถพบรถเก๋งที่ถูกขโมยไป และนำกลับคืนมาได้

logoline