svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อาไทกลมกิ๊ก" แจ้งความ เฟซบุ๊กถูกชาวอาหรับแฮก

19 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อาไทกลมกิ๊ก" นักแสดงตลกวัย 16 พร้อมบิดาโร่แจ่งความตำรวจโคกคราม หลังเฟซบุ๊กถูกมือดีแฮกเข้าไปใช้ข้อมูล ผงะพบผู้ก่อเหตุอาจเป็นชาวอาหรับ หวั่นถูกจับโยงการเมืองและก่อการร้ายข้ามชาติ

   เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 19 ม.ค.2561 นายสุภทัต โอภาส หรืออาไทกลมกิ๊ก นักแสดงตลก อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่130/73 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม ได้เดินทางมาพร้อมนายสมนึก โอภาส หรือบุญชู เชิญยิ้ม บิดา เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับ ร.ต.ท.กฤษพงษ์ พันทูม รองสว.(สอบสวน) สน.โคกคราม หลังถูกแฮกเฟซบุ๊ก   นายสุภทัตหรืออาไท กล่าวว่า เมื่อคืนวันพุธที่ 16 ม.ค.เวลาประมาณเที่ยงคืน ขณะที่ตนเองเข้าใช้งานเฟซบุ๊กอยู่นั้น อยู่ๆก็มีข้อความขึ้นแจ้งเตือนว่า มีการเข้าใช้งานร่วมกับเครื่องอื่น หลังจากนั้นตนเองก็เข้าใช้งานไม่ได้ และเมื่อลองกดเข้าไปใหม่ก็เข้าใช้งานไม่ได้อีกเลย และในช่วงเช้าจึงรีบปรึกษาพี่ที่เชี่ยวชาญให้ช่วยแก้ไข จนกลับเข้ามาใช้งานได้อีกครั้ง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 18 ม.ค.เหตุการณ์แบบเดิมเกิดขึ้นอีกครั้ง เฟซบุ๊กของตนเองถูกโจรกรรมข้อมูล(แฮก)อีกครั้งหนึ่ง โดยครั้งนี้เมื่อทำการแก้ไขแล้ว กลับพบว่ามีข้อความปรากฏขึ้นที่หน้าเฟซเป็นภาษาต่างประเทศ(อาหรับ) ซึ่งเมื่อตนเองเอาไปแปลเป็นไทย ได้คำว่า"ผู้นำอิรัก" และจากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายที่แฮกเฟซของตนน่าจะอยู่ที่ต่างประเทศ ตนจึงได้เข้าแจ้งความไว้กับทางเจ้าหน้าที่เอาไว้เป็นหลักฐาน เผื่อมีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขี้นกับตนเอง   "ตนเองรู้สึกกลัวมาก คือถ้าเป็นคนไทยยังไม่กลัวขนาดนี้ แต่นี่เป็นต่างชาติ อีกทั้งเป็นชาวอาหรับ และอาจจะยังเกี่ยวข้องกับเรื่องของการเมืองอีกด้วย ตนจึงมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน"  
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอาไทกลมกิ๊ก เมื่อวันที่ 23 พ.ย.2558 ซึ่งขณะนั้นอายุ 14 ปี ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม แล้วครั้งหนึ่ง หลังพบว่ามีบุคคลแอบอ้าง นำชื่อไปปลอมอินสตาแกรม ทำให้ประชาชนทั่วไปและแฟนคลับเข้าใจผิด ส่งผลให้เสื่อมเสียชื่อเสีย โดยมีการโพสต์ข้อความในลักษณะอนาจาร  สำหรับ "อาไท กลมกิ๊ก" หรือ "น้องสุภทัต โอภาส" ดาราตลกสุดจ้ำม่ำ ที่โด่งดังสุดๆจากการเป็นพิธีกรประจำรายการกลมกิ๊ก คู่กับป๋ากิ๊ก และ ติ๊ก กลิ่นสี ด้วยความสามารถเกินตัว เล่นรับส่งมุขลื่นไหลตั้งอายุยังน้อย จึงทำให้ชื่อของอาไท กลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปในเวลาอันรวดเร็ว จากเด็กตัวน้อยๆในวันนั้น วันนี้อาไทมีอายุ 15 ปีเต็ม ที่นอกจากคารมซึ่งเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวไม่มีตกแล้ว ความน่ารักจ้ำม่ำก็ยังคงเส้นคงวา ปัจจุบันอาไทมีผลงานทางช่องเวิร์คพอยท์ และเร็วๆนี้จะมีผลงานภาพยนตร์

logoline