svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ป.ป.ช." เผยสอบ"นาฬิกาหรู"บิ๊กป้อม คืบ เช็กความความถูกต้อง-มีอยู่จริง คาด ใช้เวลาไม่นาน-ขอให้ใจเย็นๆ

19 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เลขาฯป.ป.ช." เผย สอบ "นาฬิกาหรู" บิ๊กป้อม คืบ อยู่ในขั้นเช็กความมีอยู่จริง ความถูกต้องของทรัพย์สิน คาด ใช้เวลาไม่นาน ขอให้ใจเย็นๆ

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.61 นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบกรณีนาฬิกาหรูและแหวนเพชรของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่า

ยังอยู่ระหว่างการให้สำนักงาน รวบรวมพยานหลักฐานให้เรียบร้อยก่อน คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน ขอให้ใจเย็นๆกันก่อน ขณะนี้เป็นขั้นตอนการตรวจสอบความถูกต้องและความมีอยู่จริงของทรัพย์สิน ซึ่งก็มีความคืบหน้าไปพอสมควรแล้ว ส่วนที่สังคมออนไลน์มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับนาฬิกาหรูจำนวน 25 เรือนแล้วนั้น จะนำมาตรวจสอบทั้งหมด ซึ่งก็ต้องขอบคุณสื่อมวลชนและผู้ที่เกี่ยวข้องที่ให้ข้อเท็จจริงกับ ป.ป.ช. ถือเป็นความร่วมมือในการตรวจสอบความถูกต้องและความมีอยู่จริง ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของทุกภาคส่วน


เมื่อถามว่ามีหลักฐานเพียงพอที่จะเสนอต่อที่ประชุม ป.ป.ช.แล้วหรือยัง นายวรวิทย์ ได้หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ถามเหมือนเดิมเลย ซึ่งก็ต้องให้สำนักงาน ป.ป.ช.รวบรวมข้อมูลก่อน


อย่างไรก็ตามระหว่างการให้สัมภาษณ์ นายวรวิทย์ พยายามเลี่ยงตอบคำถามกับสื่อมวลชนในกรณีดังกล่าว โดยพูดว่า "ไม่ถามสักวันได้ไหม"

logoline