svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"คู่สามี ภรรยา" ขังลูก อาจติดคุกยาว 94 ปี

19 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คู่สามีภรรยาชาวอเมริกัน ที่ถูกกล่าวหาว่ากักขังและทรมานลูก 13 คน ที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของตัวเอง อาจติดคุกยาวถึง 94 ปี

นายเดวิด อัลเลน เทอร์พิน วันย 57 ปี และนางหลุยส์ อันนา เทอร์พิน วัย 49 ปี ปรากฎ ตัวที่ศาลในเมืองริเวอร์ไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันพฤหัสดบี ด้วยอาการสงบ และสวมชุดสีดำทั้งชุด และสวมเครื่องพันธนาการที่มือกับขา พวกเขา ยืนยันว่า ไม่ได้ทำผิดตามข้อหากักขังและทรมานลูก 13 คน 
อัยการแขวง "ไมค์ เฮสตริน" แถลงว่า คู่สามีภรรยาเทอร์พิน ถูกตั้งข้อหาทรมานและกักขังหน่วยเหนี่ยว โดยเฉพาะข้อหาทรมานมีมากถึง 37 กระทง นายเดวิดยังโดนข้อหา กระทำผิดต่อเด็ก ด้วยการทำให้หวาดกลัว ข่มขู่บังคับหรือทำให้สูญเสียอิสรภาพ และตั้งวงเงินประกันพวกเขาไว้คนละ 12 ล้านดอลลาร์ และถ้าถูกตัดสินว่ามีความผิดตามข้อกล่าวหา ทั้งคู่อาจเผชิญโทษจำคุก 94 ปี จนถึงตลอดชีวิต ในขณะที่ลูกของพวกเขาหลายคนอาจพิการทางร่างกายและมีความบกพร่องทางจิตใจไปตลอดชีวิต 
อัยการ ระบุด้วยว่า ลูกๆ ของพวกเขาถูกทรมานมายาวนาน ทั้งบังคับให้นอน ตี 4 หรือตี 5 ทุกวัน ได้รับอนุญาตให้อาบน้ำแค่เพียงปีละครั้ง ถ้าใครล้างมือเหนือข้อมือขึ้นไปจะถือว่าเล่นน้ำ และถูกลงโทษด้วยการล่ามนานหลายสัปดาห์หรือหลายเดือน ถูกตีหนักๆ หรือถูกบีบคอ // เด็กๆ ยังไม่เคยพบทันตแพทย์ ถูกล่อด้วยอาหารที่ไม่ได้รับอนุญาตให้กิน และอยู่ภายในห้องที่มีกลิ่นตลบอบอวลไปด้วยสิ่งปฏิกูลจากการขับถ่ายของพวกเขา ร่างกายผอมโซเพราะขาดอาหารรุนแรง 
ตอนที่ตำรวจบุกเข้าไปช่วย พวกเขาเข้าใจผิดว่าทุกคนอยู่ในวัยเด็ก เช่น ลูกสาววัย 12 ปี น้ำหนักเท่ากับเด็ก 7 ขวบ ส่วนลูกสาวคนโตวัย 29 ปี หนักแค่ 37 ก.ก. เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ ต้องซื้อเสื้อผ้าไซส์เด็กให้ทุกคนใส่ // ทางการยังอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล และพวกเขาจะขึ้นศาลอีกครั้งในวันที่ 23 กุมภาพันธ์

logoline