svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เมแกน มาร์เคิล" ชนะใจชาวเวลส์

19 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้การเดินทางโดยรถไฟจะทำให้เจ้าชายแฮร์รี่ พระโอรสองค์ที่ 2 ในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษกับเมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้นชาวอเมริกัน ไปถึงเมืองคาร์ดิฟฟ์ในแคว้นเวลส์ล่าช้า แต่พสกนิกรจำนวนมากก็ยังคงฝ่าความหนาวไปรอรับเสด็จอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง โดยเฉพาะมาร์เคิลกลายเป็นขวัญใจเด็กๆ ไปแล้ว

การปฏิบัติพระกรณียกิจของเจ้าชายแฮร์รี่ พร้อมพระคู่หมั้น เมแกน มาร์เคิล ครั้งที่ 3 ไม่ต่างจาก 2 ครั้งก่อนหน้านี้ เนื่องจากได้รับความสนใจจากพสกนิกรทั้งผู้ใหญ่และเด็กจำนวนมาก และทุกคนต่างก็หวังว่าจะมีโอกาสได้ทักทายหรือสัมผัสพระหัตถ์ของเจ้าชายและพระคู่หมั้น 
ประชาชนราว 2 พันคน ได้ฝ่าสภาพอากาศที่หนาวจัดไปรอรับเสด็จที่ปราสาทคาร์ดิฟฟ์ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมและความงดงามของแคว้นเวลส์ ซึ่งบางคนไปรอนานเกือบ 6 ชั่วโมง และบางคนก็รอถวายธงมังกรและชุดช้อน Celtic love spoon ที่เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นเวลส์ ส่วนภายในปราสาท ได้มีการอ่านบทกวีและเต้นรำแบบเวลส์ ส่วนไฮไลต์ของการเยือนอยู่ที่ตอนที่พบปะกับเด็กนักเรียน ที่เจ้าชายแฮร์รี่ทรงยุให้เด็กๆ เข้าสวมกอดมาร์เคิล และเด็กๆ พากันดีใจอย่างมาก 
การตามเสด็จเจ้าชายแฮร์รี่ของมาร์เคิล เปรียบเสมือนการแนะนำตัวให้พสกนิกรทั่วสหราชอาณาจักรได้ทำความรู้จัก ก่อนพิธีเสกสมรสในวันที่ 19 พฤษภาคม ที่เชื่อว่าเป็นงานใหญ่ที่ถูกจับจ้องโดยสายตาชาวโลกเช่นกัน  // สำหรับมาร์เคิล การเยือนเวลส์ถือว่ามีความหมายว่า เพราะชื่อของเธอคือ "เมห์แกน" เป็นภาษาเวลส์ แปลว่า "ไข่มุก"

logoline