svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เกลียดสาวประเภทสอง เห็นแล้วทนไม่ได้! หนุ่มเพี้ยนควงลูกซอง กระหน่ำยิสาวประเภทสองวัย 15 ดับคากระท่อม

18 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(18 ม.ค.61)เด็กชายวัย 15 ปี นอนในกระท่อมสวนยาง ถูกคนร้ายใช้ปืนลูกซองกระหน่ำยิง 3 นัด ตายไม่รู้ตัว ตำรวจตามรวบผู้ก่อเหตุเป็นหนุ่มวัย 20 ปี เสพยาบ้า ดื่มเหล้าหนัก จนเพี้ยน สารภาพเกลียดสาวประเภทสอง เห็นแล้วทนไม่ได้ ตาผู้ก่อเหตุเผยมีอาการทางจิตตั้งแต่เด็ก

 จากที่พ.ต.ต.อธิศ แสนเภา สารวัตรสอบสวนสภ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตที่กระท่อมสวนยางพารา บ้านคำโคนสว่าง ต.อุดมพร อ.เฝ้าไร่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.อ.อรรคพงศ์ พิมลศิริ รองผบก.ภ.จ.หนองคาย,พ.ต.อ.ศุภชาติ เวชพร ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย,พ.ต.ท.ญ.เพียงหทัย สุพล หัวหน้าพิสูจน์หลักฐาน จ.หนองคาย นำเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งไปตรวจสอบ


 ที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมสร้างด้วยปูนชั้นเดียว ไม่มีประตู พบศพเด็กชายภัทรพล แสนคำ อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 หมู่ 7บ้านคำโคนสว่าง ต.อุดมพร อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนบ้านโนนสะอาด ต.อุดมพร สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงวอร์มขายาวสีกรมท่า ถูกอาวุธปืนลูกซองยิงเข้าที่ท้ายทอยและกลางหลัง เสียชีวิตภายในมุ้ง พบปลอกกระสุนปืนลูกซอง 3 ปลอก กระสุนลูกซอง 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


 หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.อรรคพงศ์ พิมลศิริ รองผบก.ภ.จ.หนองคาย และ พ.ต.อ.ศุภชาติ เวชพร ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.หนองคาย และชุดสืบสวน สภ.เฝ้าไร่ จัดกำลังหาตัวคนร้าย  กระทั่งเวลา  02.00 น. พบรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ริมถนน ห่างจากกระท่อมที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร   ไม่นานเจ้าหน้าที่พบนายทวีศักดิ์ โพธิ์เลิง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 14 บ้านใหม่พัฒนา ต.อุดมพร อ.เฝ้าไร่ เดินวนเวียนอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ  ท่าทางมีพิรุธ ตามร่างกายมีบาดแผลจากอุบัติเหตุ จึงเข้าสอบถามและควบคุมตัว   นายทวีศักดิ์ อยู่ในสภาพคล้ายคนเมา พูดจาวกวน  ไม่นานจึงสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือยิงผู้ตาย แล้วนำปืนลูกซองไปทิ้งในป่า เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไว้ แล้วตระเวนหาปืนลูกซองที่ใช้ก่อเหตุนานหลายชั่วโมงก็ยังไม่พบ


 พ.ต.อ.อรรคพงศ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายทวีศักดิ์ ไปดื่มสุรากับเพื่อนที่บ้านดงหม้อทองใต้ อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร ห่างจากหมู่บ้านของผู้ตายเพียง 6 กิโลเมตร หลังจากเพื่อนเมาแล้วเผลอหลับ นายทวีศักดิ์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ของเพื่อนและนำปืนลูกซองของพ่อเพื่อนซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แล้วมาลงมือก่อเหตุยิงผู้ตายเสียชีวิต เมื่อแม่ของผู้ตายทราบว่าลูกชายเสียชีวิตก็รีบพาลูกชายกลับเข้าบ้านในตัวหมู่บ้าน ระหว่างนั้นคาดว่านายทวีศักดิ์ จะย้อนกลับมายังกระท่อมอีก เนื่องจากมีร่องรอยการรื้อค้น มีซองกาแฟถูกฉีกชงดื่ม นายทวีศักดิ์ได้นำเสื้อแจ็คเก็ตของผู้ตายมาใส่ เป็นจังหวะเดียวกับที่ พ.ต.อ.ศุภชาติ เวชพร ผกก.สส.ภ.จว.หนองคาย นำกำลังย้อนกลับมายังที่เกิดเหตุอีกครั้ง ก็มาเจอนายทวีศักดิ์ อยู่ในสภาพสวมกางเกงบ๊อกเซอร์และเสื้อแจ็คเก็ตของผู้ตาย เดินวนเวียนอยู่ใกล้กระท่อมที่เกิดเหตุ และบอกตำรวจว่าเอาปืนลูกซองไปทิ้งในป่า ซึ่งนายทวีศักดิ์ยังมีประวัติต้องโทษคดีพกพาอาวุธปืนและยิงปืนในที่สาธารณะ ถูกจำคุก 2 ปี และเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่นานก็มาก่อเหตุอีก


 ขณะที่นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า ไม่รู้จักกับคนตาย รู้เพียงผิวเผินว่า เป็นสาวประเภทสอง เพราะเคยเห็นผู้ตายไปเต้นหน้าเวทีหมอลำละแวกบ้าน ตนเป็นคนไม่ชอบสาวประเภทสอง หลังจากดื่มเหล้ากับเพื่อนได้ที่แล้ว เห็นเพื่อนเมาก็เลยเอาปืนของพ่อเพื่อนและขี่รถจักรยานยนต์เพื่อนมาตามถนนระหว่างบ้านคำโคนสว่างคำชิ ห่างจากกระท่อมของผู้ตายประมาณ 500 เมตร แต่ด้วยความเมาจึงเกิดอุบัติเหตุรถล้ม จึงทิ้งรถแล้วถือปืนเดินกลับมายังกระท่อม ซึ่งมีการก่อกองไฟข้างกระท่อมไว้ และจำได้ว่าเป็นกระท่อมของผู้ตาย จึงเดินไป เป็นจังหวะเดียวกับที่หมาเห่า แล้วตนได้ยินเสียงผู้ตายไล่หมา ก็เลยปืนไปกระหน่ำยิง โดยที่ผู้ตายนอนหันหลัง แล้วตนก็เดินออกมา ซึ่งยอมรับว่าตนเป็นคนไม่ชอบกระเทย เห็นแล้วจะรู้สึกไม่ดี ก็เลยลงมือก่อเหตุ


 ด้านนายสมจิตร โพธิ์เลิง อายุ 74 ปี ตาของนายทวีศักดิ์ ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า หลานชาย มีอาการทางจิตตั้งแต่เด็ก ชอบโกหก พุดจากลับกลอก เสพยาบ้า และติดสุรา พอขอเงิน ไม่ได้ก็ขู่จะทำร้าย คอยเตือนแต่ไม่ฟัง ไม่นึกว่าหลานชายจะก่อเรื่องขึ้น


 ขณะที่นางอรุณี เทียมอาจ อายุ 51 ปี มารดาของผู้ตาย บอกว่า ลูกชายเป็นลูกคนที่ 3 จากบรรดา 4 คน ลูกเป็นสาวประเภทสอง เรียนดี นิสัยดี เป็นที่รักของเพื่อนและครูที่โรงเรียน เคยเป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่งขันทักษะทางวิชาการและเล่นกีฬาตัวแทนนักเรียนทุกปี ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใคร ไม่เคยมีศัตรู ทุกวันลูกชายจะนอนที่บ้าน แต่เมื่อคืนลูกชายขอมานอนเป็นเพื่อนตนกับน้องชายที่กระท่อมสวนยาง โดยกระท่อมจะกั้นปูนไว้ชั้นหนึ่ง ตนกับลูกคนเล็กนอนข้างใน ลูกชายนอนในมุ้งเล่นโทรศัพท์อยู่ด้านนอก ไม่นานก็ได้ยินเสียงสุนัขเห่า จึงบอกให้ลูกชายไล่หมา ลูกชายก็ทำเสียงไล่หมา ไม่นานก็ได้ยินเสียงเหมือนประทัด 3 ครั้ง ก็ไม่เอะใจ นึกว่าลูกชายจุดประทัดไล่หมาตามปกติ จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 20 นาที ตนเรียกลูกชายก็ไม่ได้ยินเสียงตอบรับ จึงลุกมาดูก็เห็นลูกชายเสียชีวิตนอนแน่นิ่งเลือดไหลเต็มพื้น ด้วยความตกใจรีบพาลูกกลับเข้าตัวหมู่บ้านและแจ้งตำรวจ

logoline