svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สยอง! บัสไฟไหม้คลอกดับครึ่งร้อยในคาซัคสถาน

18 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงบรรเทาภัยพิบัติคาซัคสถานแจ้งว่า รถบัสที่มีผู้โดยสาร 55 คน กับคนขับ 2 คน ประสบเหตุเพลิงไหม้ขณะแล่นอยู่บนถนน ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 52 คน มีเพียง 5 คนเท่านั้นที่หลบหนีออกมาได้

คนขับรถซึ่งเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิต กล่าวว่า ผู้โดยสารเป็นชาวอุซเบค ส่วนรถบัสจดทะเบียนในคาซัคสถาน และกล่าวด้วยว่า ไฟไหม้ลามทั้งรถอย่างรวดเร็ว

ทีวีรัสเซียและคาซัคสถาน เผยแพร่คลิปรถบัสในกองเพลิง ส่งควันสีดำพวยพุ่ง จากนั้น มีผู้ถ่ายภาพซากรถที่ไหม้ดำเหลือแต่โครง

ทางการไม่ได้ระบุสาเหตุของเพลิงไหม้ แต่ให้รายละเอียดว่ารถบัสมรณะ เป็นรุ่นอิคารุส ผลิตในฮังการี เป็นรถบัสที่ยังใช้กันอยู่แพร่หลายในประเทศอดีตสหภาพโซเวียต แม้โดยมากมีอายุใช้งานหลายสิบปี

สยอง! บัสไฟไหม้คลอกดับครึ่งร้อยในคาซัคสถาน

ภาพ : เอเอฟพี

ขณะประสบเหตุ รถบัสคันนี้กำลังเดินทางจากเมืองซามารา ริมแม่น้ำโวลกาของรัสเซีย ไปยังเมืองทางใต้ของคาซัคสถาน แต่เกิดเหตุร้ายเสียก่อนขณะเดินทางใกล้กับเมืองอัคโทเบ

โศกนาฏกรรมรถบัสไฟไหม้ในคาซัคสถาน นับเป็นอุบัติเหตุรถบัสที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดครั้งหนึ่งในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา

ในเดือนเดียวกันนี้ ที่เปรู เพิ่งเกิดเหตุรถบัสชนรถบรรทุกที่โค้งมรณะ ตกหน้าผาริมทะเลสูง 100 เมตร มีผู้เสียชีวิต 52 คน ส่วนเมื่อปีที่แล้ว ในประเทศกานา รถบัสโดยสารของรัฐบาลชนกับรถขนมะเขือเทศเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ คร่าชีวิตผู้เคราะห์ร้าย 61 ศพ และบาดเจ็บสาหัส 25 คน และที่อัฟกานิสถาน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 73 คน จากเหตุรถโดยสารสองคันชนกับรถบรรทุกน้ำมันระเบิดไฟลุกท่วม เหยื่อจำนวนมากเป็นเด็กและผู้หญิง

# # # #52 ( )

โพสต์ที่แชร์โดย (@askar_aktileu) เมื่อ


logoline