svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ห้ามพลาด ! งาน "Maker Faire Bangkok: ลานอวดของประลองไอเดีย"

18 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานอวดของประลองไอเดีย มหกรรมแสดงสิ่งประดิษฐ์ของเหล่านักสร้างสรรค์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้



ร่วมชมผลงานสร้างสรรค์ของเหล่าเมกเกอร์ชาวไทยและต่างชาติที่ยกทัพกันมาสนุกไปกับเวิร์คช็อปที่หลากหลายและกิจกรรมมากมาย ที่จะปลุกความเป็นนักสร้างสรรค์ในตัวทุกคนชมฟรี! ระหว่างวันที่ 20 21 มกราคม เวลา 14.00 20.00 น. ณ The Street รัชดา 

ห้ามพลาด ! งาน "Maker Faire Bangkok: ลานอวดของประลองไอเดีย"



บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ร่วมกับ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และกลุ่มเมกเกอร์ในประเทศไทย เชิญชวนเยาวชนและผู้สนใจร่วมชมงาน "Maker Faire Bangkok: ลานอวดของประลองไอเดีย" เทศกาลแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์ระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเหล่านักสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ หรือ "เมกเกอร์" ทั้งจากประเทศไทยและเอเชียที่พร้อมใจกันมาแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์สุดล้ำ ไม่ซ้ำใคร ร่วมพูดคุยกับเมกเกอร์อย่างเป็นกันเองพร้อมสนุกไปกับกิจกรรมที่จะปลุกความเป็นเมกเกอร์ในตัวคุณ อาทิ  เกมส์ขับรถตุ๊กตุ๊กแบบ VR , ชุดรถไฟฟ้าแบบ DIY, กิจกรรมออกแบบไข่ไดโนเสาร์, ชุดหุ่นยนต์ทดลองประกอบเองได้และสิ่งประดิษฐ์อื่นๆ จากญี่ปุ่น รวมถึงเวิร์คช็อปที่หลากหลาย อาทิ การสร้างกีตาร์ไฟฟ้าหรือหุ่นยนต์ การสร้างโมเดลกระดาษ และเวิร์คช็อปงานฝีมือ ตลอดจนเกมชิงรางวัลต่างๆ อีกมากมาย นอกจากนั้น ภายในงานยังจัดแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์ที่น่าสนใจจากเยาวชนที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายโครงการ Enjoy Science: Young Makers Contest Year 2 การประกวดสิ่งประดิษฐ์สำหรับเมกเกอร์รุ่นใหม่ เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยในชุมชน และร่วมลุ้นว่าผลงานชิ้นไหนจะได้รับรางวัลชนะเลิศที่ประกาศผลกันในงานอีกด้วย


มหกรรม "Maker Faire Bangkok: ลานอวดของประลองไอเดีย" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 21 มกราคม 2561 ตั้งแต่เวลา 14.00 20.00 น. ณ ลานหน้าศูนย์การค้า เดอะสตรีท รัชดา โดยเปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมได้ฟรี พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.BangkokMakerFaire.com 

logoline