svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เอกชนสงขลาชี้แนวโน้มเศรษฐกิจปี 61 สดใส

18 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาคเอกชนจังหวัดสงขลา คาดแนวโน้มเศรษฐกิจปี 2561 เติบโตกว่าปีที่ผ่านมา การลงทุนโครงการขนาดใหญ่-สวัสดิการผู้มีรายได้น้อย-ราคาสินค้าเกษตร รวมถึงประกาศเลือกตั้ง จะเป็นปัจจัยหนุนการลงทุนและกำลังซื้อ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นาย กวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล ประธานคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดสงขลา เปิดเผย เศรษฐกิจโลกและปัจจัยภายในจะทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดสงขลา ปี 2561 ดีกว่าปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะภาคใต้ และจังหวัดสงขลา จะมีการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ของรัฐบาล เช่น โครงการรถไฟรางคู่ชุมพร-หาดใหญ่ และหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์

รวมถึงโครงการท่าเรือน้ำสงขลา 2, โครงการมอเตอร์เวย์หาดใหญ่-ชายแดนไทย-มาเลเซีย ซึ่งทั้งหมดจะมาสนับสนุนการส่งออกสินค้าให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งจังหวัดสงขลา เป็นประตูการส่งออกสินค้าที่สำคัญ

นางนฤมล อมรรัตน์วิทยา กรรมการผู้จัดการบริษัท โอเดียนเซาท์เทิร์นเซ็นเตอร์ จำกัด เจ้าของห้างสรรพสินค้าโอเดียนแฟชั่นมอลล์ หาดใหญ่ กล่าวว่า แม้ว่าการแข่งขันจะสูง แต่เชื่อเศรษฐกิจปีนี้จะดีกว่าปีที่แล้ว สังเกตุจากการจับจ่ายในเดือนธันวาคมที่ผ่านมาพบว่าเพิ่มขึ้น

ส่วน นายธนวัฒน์ พูนศิลป์ ที่ปรึกษาสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดสงขลา กล่าวว่า สำหรับภาคอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดสงขลาปี 2561 แนวโน้มจะดีกว่าปี 2559-2560 ในปีนี้มีการเปิดตัวโครงการ อาคารชุด 2 โครงการ ในขณะที่บ้านเดี่ยว-ทาวเฮ้า จะเพิ่มขึ้นอีกกว่า 100 โครงการ ซึ่งจะเคลื่อนไหวช่วงไตรมาสที่สามเป็นต้นไป

logoline