svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ราเมศ" ปูด มีข้อมูลในที่ประชุม พท. "สุกำพล" วางแผนดีด "มาร์ค"

17 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. นายราเมศ รัตนะเชวง ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คำพิพากษาศาลฎีกาที่ให้เพิกถอนคำสั่งปลดนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกจากราชการทหารว่า ขณะนี้มีผลทำให้คำสั่งของ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต อดีตรมว.กลาโหม ไม่มีผลบังคับใช้อีกต่อไป

โดยในคำพิพากษาของศาลฎีกายังระบุชัดอีกว่า พล.อ.อ.สุกำพล จะปลดนายอภิสิทธิ์ที่ไม่อยู่ในราชการทหารไม่ได้ เพราะไม่เคยถูกตั้งกรรมการสอบทางวินัยในระหว่างรับราชการ พล.อ.อ.สุกำพลจึงไม่มีอำนาจสั่งปลดย้อนหลังถึง 23 ปีเศษ แต่ที่ทำเพราะต้องการทำลายล้างให้นายอภิสิทธิ์พ้นจากการเมือง ซึ่งตนมีหลักฐานชัดเจนว่ามีการวางแผนในที่ประชุมพรรคเพื่อไทยให้จัดการให้นายอภิสิทธิ์ออกจากวงการการเมือง ไม่ให้เป็น ส.ส. โดยมีการรายงานในที่ประชุมพรรคเพื่อไทยวันที่ 9 ต.ค. 55 ว่า พล.อ.อ.สุกำพล ระบุว่าภายในเดือน ต.ค. 55 กลาโหมจะดำเนินการถอดยศนายอภิสิทธิ์ เป็นการวางแผนเป็นขั้นตอนที่จะกลั่นแกล้งนายอภิสิทธิ์

นายราเมศ กล่าวต่อไปว่า ในส่วนการดำเนินการหลังจาก จะมีการยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.รื้อคดีที่เคยยกคำร้องพล.อ.อ.สุกำพล กระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ จากการออกคำสั่งดังกล่าวให้กลับมาพิจารณาใหม่ เพราะศาลฎีกาพิพากษาแล้วว่า เป็นการกระทำที่ส่อไปในทางไม่สุจริตและเป็นการละเมิดสิทธิของนายอภิสิทธิ์ จึงขอให้พล.อ.อ.สุกำพล รอถูกดำเนินคดีตามมาตรา 157 ได้เลย เพราะคำร้องร่างเสร็จแล้วรอแค่แนบคำพิพากษาศาลฎีกาเท่านั้น

logoline